เตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก

เตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก-ใต้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ประจำวันที่ 1 กรกฏาคม 2563 เมื่อเวลา 17.00 น. และพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ( 1 ก.ค. - 2 ก.ค.)มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศกรุงเทพและปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. -19.00 น. เรดาร์ กทม.ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณจังหวัดสมุทรสาคร นครปฐม เคลื่อนตัวไปทิศตะวันออก และคาดว่ามีกลุ่มฝนบริเวณจังหวัดสมุทรปราการ นนทบุรีและกรุงเทพมหานคร (เขตหนองแขม ,ทวีวัฒนา,บางแค,บางบอน,บางขุนเทียน,ภาษีเจริญ,จอมทอง,ทุ่งครุ,ราชบูรณะ, บางคอแหลม, ยานนาวา ,ธนบุรี ,คลองสาน ,บางกอกน้อย,บางกอกใหญ่)

เตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก


 

ส่วนพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่

เตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ภาคเหนือเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี


ภาคกลางเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี
 

ภาคตะวันออก เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

เตือนทั่วไทย เตรียมรับมือฝนตกหนัก