'สิระ' พร้อมรับหากศาล รธน. ให้ พ้น ส.ส.

'สิระ' พร้อมรับหากศาล รธน. ให้ พ้น ส.ส.

"สิระ" พร้อมรับคำวินิจฉัยศาล รธน.หากให้พ้น ส.ส. ยืนยันจะทำงานต่อแม้ไร้ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยคำร้องที่ประธานสภาฯ ส่งให้พิจารณาความเป็นสมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการประจำระหว่างลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเองที่ศาลรัธรรมนูญ ซึ่งผลการพิจารณาของศาลวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไรพร้อมยอมรับ ทั้งนี้ ยังไม่ได้คิด ว่าจะเดินหน้าการเมืองอย่างไรต่อไป  หากถูกวินิจฉัยให้ถอดถอนความเป็นสมาชิกภาพ 

"ยืนยันว่าทิ้งประชาชนไม่ได้ และพร้อมที่จะเดินหน้าทำงานต่อไป ก่อนหน้านี้ได้ไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าไปปฏิบัติหน้าที่ หลังมีการร้องเรียนว่ามีการบุกรุกป่า และมีนายทุนครอบครอง ยืนยันว่าไม่ได้ไปก้าวก่าย เพียงแต่ได้สอบถามตำรวจว่ามีแผนป้องกันเหตุและระงับเหตุอย่างไรหรือไม่" นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ถูกถอดถอนจากสถานภาพความเป็น ส.ส.หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าไปก้าวก่ายการทำงานตรงไหน แต่วันนี้ผู้ร้องทั้ง 50 คนต้องรับผิดชอบ หากมีการร้องเท็จหรือกลั่นแกล้ง ทั้งนี้ผลคำวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไรตนน้อมรับในฐานะผู้ถูกร้อง พร้อมรับผิดชอบและยอมรับคำตัดสินของศาลในฐานะที่เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ แต่ในทางกลับกันผู้ร้องก็ต้องรับผิดชอบในการร้องด้วย เพราะทำให้ตนเดือดร้อน

เมื่อถามว่า หากผลการวินิจฉัยของศาลฯ ระบุว่าไม่มีความผิด จะแจ้งความกลับหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า เบื้องต้นให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดูแล ซึ่งการเป็น ส.ส. หากจะเซ็นต์ชื่อหรือทำอะไรต้องรับผิดชอบ หรืออ่านให้ละเอียดก่อน