'สนธิรัตน์' ให้กำลังใจ กก.บห.พรรคชุดใหม่ นำพรรคก้าวหน้า

"สนธิรัตน์" ให้กำลังใจ กก.บห.พรรคชุดใหม่ นำพรรคก้าวหน้า ไม่ตอบปม 4 กุมาร ไร้รายชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่แบบลับ มีมติว่า ที่ประชุมเลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แบบไร้คู่แข่ง โดยมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว ส่วนนายอนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ นายนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกก.บห.อีก 23 คน ได้แก่ สันติ พร้อมพัฒน์ / ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ /สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ /สมศักดิ์ เทพสุทิน /พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ /ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า/วิรัช รัตนเศรษฐ /ไพบูลย์ นิติตะวัน/สุชาติ ชมกลิ่น /อิทธิพล คุณปลื้ม/ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ /สุพล ฟองงาม /พงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ /ชาญวิทย์ วิภูศิริ /สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ /นิโรธ สุนทรเลขา /ไผ่ ลิกค์ /สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ /สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ /สุรชาติ ศรีบุศกร /นิพันธ์ ศิริธร /ประภาพร อัศวเหม และ สกลธี ภัททิยกุล รวมเป็น 27 คน

ทั้งนี้ ไม่มีรายชื่อของกลุ่ม 4 กุมาร ที่นำโดยนาย อุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อยู่ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และไม่พบว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ พูตระกูล มาร่วมประชุมด้วย

หลังจากเลือก กรรมการบริหารพรรคเสร็จสิ้น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางกลับทันที พร้อมออกมาพบปะกับ กลุ่ม 6 ส.ส.ที่นำโดย นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี เพื่อพูดคุยให้กำลังใจและนายสนธิรัตน์ ยืนยันว่ายังทำงานอยู่ในพรรค พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่าเมื่อปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคแล้ว จะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ส่วนจะพิจารณาการอยู่พรรคต่อไปอย่างไร นั้นขณะนี้ยืนยันว่ายังอยู่ในพรรค และยังไม่ได้คิดอะไร

ทั้งนี้กรณีที่ถูกมองว่า กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เป็นการจงใจตัดกลุ่มสี่กุมารออกหรือไม่นั้น ยืนยันว่าตนเองไม่ทราบ นายสนธิรัตน์ ยังได้แสดงความยินดีกับเลขาธิการพรรคคนใหม่ และอยากให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นำพาพรรคพลังพรรคให้เจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง พร้อมขอขอเป็นกำลังใจให้

ขณะที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ บอกด้วยว่า บรรยากาศในการประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น ยืนยันว่าจบด้วยดีทุกตำแหน่ง


ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ย้ำด้วยว่า เหตุผลที่พลเอกประวิตรไม่ได้เดินทางมา ร่วมประชุม แม้จะได้รับเลือกให้เป็น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้ เพราะพลเอกประวิตรต้องการให้การประชุมพรรคในวันนี้ สมาชิกมีความเป็นอิสระ และใช้ดุลพินิจของตัวเองอย่างเต็มที่