ดีเดย์! 1 ก.ค. ยื่นแบบภาษีทุกประเภทผ่านออนไลน์ เว้นค่าธรรมเนียมถึงสิ้นปี

ดีเดย์! 1 ก.ค. ยื่นแบบภาษีทุกประเภทผ่านออนไลน์ เว้นค่าธรรมเนียมถึงสิ้นปี

ดีเดย์! 1 ก.ค. "กรมสรรพากร" เปิดยื่นแบบภาษีทุกประเภทผ่านออนไลน์ทุกช่องทาง “อี-เพย์เมนท์- โมบายแบงก์- อินเตอร์เน็ต” เว้นค่าธรรมเนียมถึงสิ้นปี

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.63 นางสมหมาย  ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป กรมสรรพากรเปิดให้ผู้ที่ยื่นแบบทุกประเภทภาษีผ่านทางอินเทอร์เน็ต หากมีภาษีที่ต้องชำระ สามารถชำระผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้หลากหลายช่องทาง เช่น e-Payment, Internet Banking, Mobile Banking เป็นต้น เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของCOVID – 19 และยกระดับมาตรฐานการให้บริการรองรับพฤติกรรมการดำเนินชีวิตยุค New Normal

โดยสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการจะยกเว้นค่าธรรมเนียมให้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 ตามโครงการ Tax From Home ที่กรมสรรพากรผ่อนคลายเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนชำระภาษีได้ง่ายที่สุด โดยประชาชนหรือผู้ประกอบการสามารถเลือกช่องทางการชำระภาษีได้ตามที่ปรากฏข้อมูลในชุดชำระเงิน (Pay In Slip) เพื่อส่งเสริมให้ผู้เสียภาษีสามารถทำธุรกรรมภาษี กับกรมสรรพากรได้จากที่บ้านแบบวันสต็อปเซอร์วิส (One-Stop Service) ไม่ต้องเดินทาง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

สำหรับผู้ที่ยื่นแบบภาษีออนไลน์ไว้ก่อนวันที่ 1 ก.ค.63 และได้พิมพ์ชุดชำระเงินไว้แล้ว รวมทั้งกรณีบุคคลธรรมดาที่ยื่นแบบชำระภาษีไว้แล้ว และใช้สิทธิผ่อนชำระ 3 งวด เมื่อได้ชำระงวดใดงวดหนึ่งที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาไปแล้ว ยังคงชำระภาษีที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาต่อไปได้จนครบจำนวน อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกต่อไป จึงขอเชิญชวนผู้เสียภาษีใช้บริการยื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ของกรมสรรพากร เพราะสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย.

159309488724