กสทช.ชู '5G' นำร่องในสนามบิน 

กสทช.ชู '5G' นำร่องในสนามบิน 

กสทช.จับมือ กรมท่าอากาศยาน นำเทคโนโลยี 5จี หัวเว่ย ใช้ฟรี หวังสร้างต้นแบบสนามบินนิว นอมอล รับโควิด นำร่องกระบี่แห่งแรกก่อนจะขยายให้ครบทั้ง 29 สนามบิน

“การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างภาคบริการโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมการบินซึ่งถือเป็นประตูสู่ภูมิภาคต่างๆทั่วโลกโดยนำเทคโนโลยี 5จีซึ่งเป็นบริการในกิจการโทรคมนาคมที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศนำมาช่วยส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวเมื่อมาถึงประเทศไทย"

พร้อมกันนี้ วานนี้  คณะกรรมการ (บอร์ด) มีวาระแจ้งเพื่อทราบต่อที่ประชุมคณะกรรมการกสทช.เรื่องอำนาจการแบ่งสัดส่วนเงินเยียวยาคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ของบมจ.อสมท ตามที่มีหนังสือจากกรรมการบริษัท ของ อสมท ที่ลาออกไปแล้ว แจ้งว่าอำนาจการตัดสินใจเรื่องส่วนแบ่งเงินเยียวยานั้นไม่ใช่อำนาจของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท แต่อย่างใด ดังนั้นที่ประชุมกสทช.เห็นชอบให้กสทช.ส่งหนังสือกลับไปยังอสมท ว่าอำนาจดังกล่าว เป็นของใครกันแน่ จากนั้นค่อยส่งหนังสือมายังกสทช.อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนมติที่ประชุมเกี่ยวกับการอนุมัติเงินเยียวยานั้น กสทช.ได้ทำหนังสือแจ้งมติไปยัง อสมท และ บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด เรียบร้อยแล้ว หากไม่พอใจมติที่ประชุมให้ดำเนินการฟ้องร้องศาลปกครองภายใน 90 วัน ได้ ส่วนเรื่องเงินเยียวยา หาก อสมท ตกลงจะรับเงินไปก่อนค่อยฟ้องร้องต่อศาลก็ทำได้ เหมือนกรณีการจ่ายค่าปรับการปกครองค่าเยียวยาของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่นำเงินมาจ่ายก่อนก็สามารถไปฟ้องศาลปกครองได้เช่นกัน