ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 'ร.ต.อ.ทรงกลด' ตีหลักทรัพย์ประกัน 5 แสนบาท

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว 'ร.ต.อ.ทรงกลด' ตีหลักทรัพย์ประกัน 5 แสนบาท

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "ร.ต.อ.ทรงกลด" ตีหลักทรัพย์ประกัน 5 แสนบาท ขณะที่ "จักรทิพย์" ชี้คดีไม่ซับซ้อน

ภายหลังพนักงานสอบสวนได้นำตัว ร.ต.อ.ทรงกลด  บุญส่ง  รองสว.สส.สน.วังทองหลาง ไปฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ภรรยาหลังมีปากเสียงกันก่อนเกิดปืนลั่น 

ล่าสุดวันนี้  23 มิ.ย.63 ศาลอาญามีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ร.ต.อ.ทรงกรด หลังจากได้ยื่นเงินสด 5 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ขอประกันตัว

ภายหลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ร.ต.อ.ทรงกรด เดินทางออกจากห้องควบคุมโดยสวมหมวกเเก๊ปสีน้ำตาลพร้อมหน้ากากอนามัย โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว เพียงเเต่ตอบนักข่าวว่า “เสียใจ เสียใจมาก ไม่ได้ตั้งใจ” ก่อนขึ้นรถยนต์ออกไปทันที

ด้านพ่อและแม่ของร.ต.อ.ทรงกลด ซึ่งอยู่ในอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด บอกแต่เพียงว่า ยังไม่พร้อมพูดคุยหรือให้รายละเอียดอะไร เพราะยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้ตั้งใจจะปกปิดอะไร หากต้องการข้อมูลขอให้ไปสอบถามกับทางทนายความเพียงคนเดียว และหลังจากนี้ตั้งใจจะไปร่วมงานศพของฝ่ายหญิง แต่ขอให้จบเรื่องคดีความก่อน

ด้านนายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ เปิดเผยว่า  เท่าที่ได้พูดคุยกับทางร.ต.อ.ทรงกลด พบว่าเขารักลูกและภรรยามาก โดยส่วนตัวสัมผัสได้ว่า เขาสำนึกผิด มีอาการโศกเศร้าเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดและทางร.ต.อ.ทรงกลดก็ให้การไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

"ครอบครัวทั้งพ่อและแม่ของ ร.ต.อ.ทรงกลดเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช และเท่าที่คุยเขายังช็อค เพราะผู้ตายเป็นลูกสะใภ้ที่ผูกพัน ซึ่งหลังจากนี้ครอบครัวก็จะไปร่วมงานศพผู้เสียชีวิต" นายนิติศักดิ์ ระบุ

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีนี้ไม่ทราบว่าเป็นเจตนา หรือบันดาลโทสะ แต่ก็อยู่ในกระบวนการสอบสวนทั้งหมด คดีพวกนี้มันไม่สลับซับซ้อน ทางผบช.น. เรียกมาพูดคุยแล้ว เขาให้การเป็นประโยชน์เยอะ ข้อสงสัยต่างๆ มันหนีนิติวิทยาศาสตร์ไม่ได้แน่นอน ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ทางนครบาลเอาอยู่ เพราะมีทีมสืบสวนสอบสวนที่ดี