'เราไม่ทิ้งกัน' เช็คสถานะ 'เงินเยียวยา' รอบสุดท้าย ยังโอนต่อเนื่อง!

'เราไม่ทิ้งกัน' เช็คสถานะ 'เงินเยียวยา' รอบสุดท้าย ยังโอนต่อเนื่อง!

“เราไม่ทิ้งกัน” ตรวจสอบสถานะ “เงินเยียวยา” ทยอยโอนงวดสุดท้ายให้ผู้มีสิทธิรับเงิน 15 ล้านราย ต่อเนื่อง พร้อมดูแลกรณีร้องทุกข์อีก 1 ล้านราย

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ขณะที่เมนูในเว็บไซต์นั้น เหลือเพียง 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และสละสิทธิ

โดยวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ระบบจะเริ่มทำการโอนเงินเยียวยางวดสุดท้ายให้กับผู้ได้รับสิทธิจากเราไม่ทิ้งกันอีกครั้ง ต่อเนื่องจากวันจันทร์ที่ 15 ไปจนถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ก่อนที่ ระบบของธนาคารจะปิดทำการในวันเสาร์-อาทิตย์

สำหรับการตรวจเช็คสถานะเงินเยียวยานั้น จะเป็นวันเดียวกันกับที่ผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันได้ตั้งแต่งวดแรก อาทิ หากได้รับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันงวดแรกในวันที่ 15 เมษายน เงินงวดที่ 2 ก็จะโอนเข้าในวันที่ 15 พฤษภาคม และเงินงวดที่ 3 ก็จะโอนเข้าบัญชีในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นงวดสุดท้าย รวมเป็นเงิน 15,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

159222387280

ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ ถึงโครงการเราไม่ทิ้งกัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ทางมาตรการได้ทำการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท แล้ว 15.1 ล้านคน

ข้อความของเขาระบุว่า โครงการเราไม่ทิ้งกัน มาตราการเงินเยียวยา 5,000 บาท จ่ายเงินครบแล้ว 15.1 ล้านคน แต่งานของกระทรวงการคลังยังไม่จบ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงยังต้องตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเกือบ 1 ล้านคน

โดยหลังจากนี้ จะเป็นช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศโดยในส่วนของกระทรวงการคลังได้เดินหน้าโครงการ ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด-19 ส่งทีมเราไม่ทิ้งกันกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ

"ในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปร่วมงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมือง ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธาน”

159222397387

นอกจากนั้น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. จะเน้นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เช่น การสร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน เพราะมีประชาชนกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ต้องทำให้คนกลุ่มนี้มีงานมีรายได้ ทั้งหมดเป็นไปตามแผนงาน และยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ซึ่งบางส่วนเริ่มดำเนินการไปแล้ว

หากใครที่ต้องการทราบว่า เงินเยียวยา ของตนเองนั้นอยู่ในสถานะไหน สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะจากเราไม่ทิ้งกันได้ที่ เมนูตรวจสอบสถานะ

วิธีใช้งาน เมนูตรวจสอบสถานะ นั้นมีขั้นตอน คือ

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4. กด ตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือ ขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

159222409859