CK

CK

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

  • What’s new?

CK ได้จัดประชุมนักวิเคราะห์ในวันศุกร์ที่ 12 ช่วงเวลา 10:00 น. ผ่าน video conference

 

  • Analysis

สองจุดแข็งสำคัญของบริษัท

ผู้บริหารได้เน้นย้ำว่าบริษัทมีจุดแข็ง 2 ประการดังนี้: (1) ส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลจากกิจการร่วมค้า (BEM, TTW, และ CKP) จะช่วยลดความผันผวนของกำไร และ (2) ความสามารถที่จะควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งด้านต้นทุนการก่อสร้างและส่งมอบงานภายในระยะเวลาที่กำหนด สะท้อนได้จากผลงานที่ผ่านมาที่สามารถส่งมอบงานได้ทันเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญา โดยที่ในปี 2019 CK ได้บันทึกส่วนแบ่งกำไรและรายได้จากเงินปันผลราว 2.3 พันล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิในปี 2019 ที่ 1.8 พันล้านบาท

 

พยายามในการเพิ่มงานในมือ (backlog) ในปีนี้

ปัจจุบัน CK มีงานในมือ (backlog) ราว 3.5 หมื่นล้านบาท (ไม่รวมโครงการ Princess Chulabhorn Research & Learning Center มูลค่า 4.0 พันล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้เซ็นสัญญา) ซึ่งสามารถรับรู้รายได้ราว  17 เดือน โดย CK ได้วางเป้าหมายในหลายโครงการเพื่อที่จะสร้าง S-curve ใหม่ของบริษัท มูลค่ารวม 2.9 แสนล้านบาท (ตัวอย่างเช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในส่วนงานโยธา 9.6 หมื่นล้านบาทรวมถึงงานเครื่องกลและไฟฟ้า 3.1 หมื่นล้านบาท; โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ส่วนงานโยธา 2.0 หมื่นล้านบาท รวมถึงส่วนงานเครื่องกลและไฟฟ้า 2.7 หมื่นล้านบาท; โครงการรถไฟรางคู่ของการรถไฟไทย 3.2 หมื่นล้านบาท) CK คาดว่าจะเข้าประมูลโครงการนี้เกือบทั้งหมดก่อนปี 2020 โดยบริษัทจะมีความได้เปรียบจากความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างอุโมงค์และสถานีใต้ดิน รวมถึงความสามารถในการเพิ่มเงินทุนสำหรับโครงการ Public-Private Partnership (PPP) จาก BEM นอกจากนี้บริษัทมีโอกาสได้งานได้งานโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบางจาก CKP อีกด้วย ทั้งนี้ CK วางเป้าหมายรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาทต่อปีด้วยอัตรากำไรขึ้นต้นที่ประมาณ 8%

 

กำไรจากกิจการร่วมค้าจะลดลงใน 2Q เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 แต่จะฟื้นตัวใน 3Q

คาดส่วนแบ่งกำไรและรายได้จากเงินปันผลจากกิจการร่วมค้า (BEM, TTW, และ CKP) จะลดลงใน 2Q20 เนื่องจากผลกระทบของ Covid-19 โดยเฉพาะจากจาก BEM เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลงในช่วง lockdown ส่วน TTW และ CKP จะมีความต้องการที่ลดลงในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน  อย่างไรก็ตามเราคาดว่าจะยังมีผลการดำเนินงานใน 2Q20 ยังเป็นกำไรและกำไรจะฟื้นตัวใน 3Q20 หนุนโดยธุรกิจต่างๆ ที่เริ่มเปิดดำเนินงานอีกครั้ง

 

  • Action/ Recommendation

เรามีมุมมองที่เป็นบวกจากการประชุมนักวิเคราะห์ ราคาเป้าหมายมัธยฐานตาม IAA Consensus สำหรับ CK อยู่ที่ 22.00 บาทต่อหุ้น

(BUY / HOLD / SELL: 11 / 3 / 1)