‘จีน’ พบ ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ รายใหม่เพิ่ม 57 ราย หวั่นระบาดซ้ำระลอกสอง!

‘จีน’ พบ ผู้ป่วย ‘โควิด-19’ รายใหม่เพิ่ม 57 ราย หวั่นระบาดซ้ำระลอกสอง!

“จีน” รายงาน ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ “โควิด-19“ รายใหม่ 57 คน สูงสุดต่อวันนับตั้งแต่ เม.ย. หวั่นโรคระบาดกลับมาอีกครั้ง

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีน (เอ็นเอชซี) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 รายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 57 คน ถือเป็นตัวเลขรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. ในจำนวนนี้ 36 คนเป็นการติดต่อในชุมชนในกรุงปักกิ่ง ต่อมาหน่วยงานสาธารณสุขปักกิ่งเผยว่า ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับตลาดเนื้อซินฟาตี้

อีก 2 คนที่เป็นการติดเชื้อในประเทศอยู่ที่มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยในปักกิ่ง 

หนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลีของทางการจีนรายงานว่า หนึ่งในผู้ติดเชื้อรายใหม่วานนี้ เป็นชายวัย 56 ปี ทำงานเป็นคนขับรถบัสสนามบิน และเคยไปตลาดซินฟาตี้ จากนั้นป่วยเป็นไข้ในสัปดาห์ต่อมา ได้รับการวินิจฉัยว่าติดโควิด-19

การที่โควิด-19 โผล่ขึ้นมาอีกครั้งในกรุงปักกิ่งทำให้เกิดคำถามถึงสุขอนามัยของซัพพลายเชนอาหารในเมือง สื่อทางการจีนรายงานว่า ไวรัสตรวจพบบนเขียงหั่นแซลมอนนำเข้า และซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ทั้งหลายเอาแซลมอนออกจากสต็อกแล้ว

พ่อค้าแซ่ซัน ขายผลไม้และเชอร์รีในตลาดแห่งหนึ่งกลางกรุงปักกิ่งเผยว่า จำนวนลูกค้าลดลงกว่าปกติ

“ผู้คนกลัว ร้านขายเนื้อต้องปิดไปเลย โรคนี้น่ากลัวจริงๆ” พ่อค้ารำพึง

แม้ว่า ตลาดซินฟาตี้ขายอาหารให้แทบทั่วเมืองหลวง แต่ซันกล่าวว่าไม่ส่งผลกระทบกับตนเพราะซื้อสินค้าโดยตรงจากเกษตรกร เช่นเดียวกับ พ่อค้าผักผลไม้แซ่หลิว ที่บอกว่าธุรกิจยังไม่ได้รับผลกระทบจึงไม่กลัวที่โรคผุดขึ้นมาอีกครั้ง