'วรเจตน์' ลาออก คกก.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง หลังครม.แต่งตั้ง

'วรเจตน์' ลาออก คกก.วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง หลังครม.แต่งตั้ง

“วรเจตน์” ลาออกจากคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง หลังครม. มีมติแต่งตั้งเป็น 1 ใน “กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (9 มิ.ย.63) ผศ.ธีระ สุธีวรางกูร จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ธีระ สุธีวรางกูร ระบุว่า ศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝากแจ้งว่า ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใน “คณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง” และได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมโพสต์ภาพสำเนาหนังสือลาออกจากตำแหน่งประกอบด้วย

หนังสือลาออกจากตำแหน่งของ ศ.ดร.วรเจตน์ ระบุถึงเหตุผลของการลาออกว่า เพิ่งทราบว่ามีการเปลี่ยนตัวบุคคลที่ดำรงตำแหน่งประธานธรรมการเป็นนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ และ "ข้าพเจ้ามีปัญหาขัดแย้งกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ ซึ่งอาจส่งผลทำให้การทำงานร่วมกันไม่อาจเป็นไปได้อย่างราบรื่น"

ทั้งนี้ ศ.ดร.วรเจตน์ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ผลักดันให้ตนกลับมาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอีกครั้ง และขอให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา "สร้างและพัฒนาหลักกฎหมายวิธีพิจารณาเรื่องทางปกครองให้เจริญทัดเทียมอารยประเทศเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติราชการและเพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนบรรลุผลสำเร็จ"

159178345758

โดย ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง รวม 10 คน เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเดิมได้ดำรงตำแหน่งครบวาระ 3 ปี ดังนี้

  1. นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานกรรมการ​
  2. นายนันทวัฒน์ บรมานันท์
  3. นายนิพนธ์ ฮะกีมี
  4. นายบุญอนันต์ วรรณพานิชย์
  5. นายประสงค์ วินัยแพทย์
  6. นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง
  7. นายฤทัย หงส์สิริ
  8. นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์
  9. นายอธิคม อินทุภูติ
  10. นายเอกบุญ วงศ์สวัสดิ์กุล

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.63 เป็นต้นไป