ตลท.เตือนผถห.KTECH หลังส่อถูกเพิกถอนออกจากตลาดหุ้น

ตลท.เตือนผถห.KTECH หลังส่อถูกเพิกถอนออกจากตลาดหุ้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุน กรณีKTECH ไม่สามารถดำเนินการตามกระบวนการเพิกถอนหลักทรัพย์โดยสมัครใจได้ จ่อชงบอร์ดตลท.เพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขยายระยะเวลาการเพิกถอนบริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เพื่อให้บริษัทดำเนินการตามกระบวนการเพิกถอนหลักทรัพย์โดยสมัครใจ อย่างไรก็ตามหากผู้ถือหุ้นไม่อนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์โดยสมัครใจจะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อพิจารณาเพิกถอนต่อไปนั้น

ต่อมาวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 คณะกรรมการบริษัทมีมติยกเลิกการนำเสนอวาระขอเพิกถอนหลักทรัพย์โดยสมัครใจให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติและยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 (รายละเอียดตามข่าวบริษัทวันที่ 1 มิถุนายน 2563) ส่งผลให้ KTECH ไม่สามารถดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขการขยายระยะเวลาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทข้างต้นได้ ดังนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป