ตัวแทน 'พารากอน' เข้าแจงตำรวจพรุ่งนี้ เหตุจัดอีเวนท์ 'หยิ่น-วอร์' ไร้เว้นระยะห่าง

ตัวแทน 'พารากอน' เข้าแจงตำรวจพรุ่งนี้ เหตุจัดอีเวนท์ 'หยิ่น-วอร์' ไร้เว้นระยะห่าง

ตัวแทน "พารากอน-ผู้เกี่ยวข้อง" เข้าแจงพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน 7 มิ.ย.นี้ หลังโรงหนังจัดอีเวนท์ "หยิ่น-วอร์" ไร้มาตรการเว้นระยะห่าง ขณะที่ "ศูนย์การค้าพารากอน" สั่งปิด "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์" 3 วัน

จากกรณีโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้จัดอีเวนท์ "หยิ่น-วอร์" เปิดตัวเพื่อพบแฟนคลับบริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ โดยมีประชาชนไปรวมตัวร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และทางผู้จัดไม่ได้กำหนดระยะห่างตามกฏหมาย เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจได้ส่งหนังสือให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.63 ที่สน.ปทุมวัน  พ.ต.ต.สรศักดิ์ จำปารอด สว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางตัวแทนศูนย์การค้าสยามพารากอน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้นัดหมายกันมาพบพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน ในวันที่ 8 มิ.ย. 63 เวลา 13.00 น. ที่สน.ปทุมวัน เพื่อมาให้ปากคำกับกรณีที่เกิดขึ้นแล้วจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ ทางศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ใจความว่า หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ดังกล่าวในฐานะผู้เช่า พบว่าทางเมเจอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศแสดงความเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ได้แจ้งขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิถุนายน 2563 เพื่อให้ทางโรงภาพยนตร์ได้ทบทวนและจัดเตรียมมาตรการในการดูแล ควบคุมความปลอดภัยและสุขอนามัยให้อยู่ในระดับที่สยามพารากอนได้ประกาศไว้เป็นมาตรการความปลอดภัยและดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศด้านในศูนย์การค้าฯ ได้นำเสากั้นทางเดินมาปิดทางขึ้นบันไดเลื่อนชั้น 5 ทั้งชั้น ส่วนลิฟต์ได้ยกเลิกการกดขึ้นชั้น 5 เนื่องจากเป็นโซนโรงภาพยนตร์ทั้งหมด

159151763130