รัฐบาลไม่ขัด ตั้ง กมธ.ตรวจสอบเงินกู้

รัฐบาลไม่ขัด ตั้ง กมธ.ตรวจสอบเงินกู้

"วิรัช" เผย รัฐบาลไม่ขัดข้อง ตั้ง กมธ.ตรวจสอบเงินกู้ ย้ำไร้ความขัดแย้งภายในทุกคนยังสามัคคี

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้เงินกู้ ว่า จะมีการหารือในที่ประชุมวิปครั้งหน้า ซึ่งมีแนวโน้มที่จะให้ตั้งกรรมาธิการฯ ชุดนี้ โดยขณะนี้ 2 พรรคได้ยื่นญัตติไปแล้ว คือ พรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพลังประชารัฐก็ไม่ขัดข้อง ส่วนที่มีการให้สัมภาษณ์คัดค้านก่อนหน้านี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถตั้งกรรมาธิการฯ ได้ในวันที่ 10 หรือ 11 มิ.ย. โดยยังไม่ทันในการประชุมสภาสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีวาระที่ต้องพิจารณาเรื่องด่วนของรัฐบาล คือ พระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 วงเงิน 8.8 หมื่นล้านบาทก่อน 

นายวิรัช กล่าวยืนยันว่า ไม่มีปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล ดังจะเห็นได้จากการลงมติที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเสียงของรัฐบาลก็มีความเข้มแข็งขึ้น อีกทั้งไม่เชื่อว่าจะเกิดปัญหาภายในจนทำให้รัฐบาลระส่ำระสาย ส่วนความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐนั้น เชื่อว่าถึงเวลาสามารถพูดคุยกันได้ และตนเองก็ไม่เคยคิดวัดพลังกับใคร เพียงแต่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

"การประชุม ส.ส.ที่สภาเมื่อวานนี้ไม่ได้วัดกำลังกับใคร แต่เป็นการเรียกประชุมปกติ ที่เลื่อนมาเพราะวันอังคารจะงดการประชุม ส่วนวันพุธก็ติดวันหยุดราชการจึงเลื่อนมาประชุมเมื่อวานนี้ ไม่ได้มีอะไรแปลกประหลาดเลย ผมจึงไม่คิดว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้รัฐบาลระส่ำระสาย ส่วนจะมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารพรรคหรือไม่นั้น ต้องรอดูผลประชุมใหญ่ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะประชุมใหญ่เมื่อไหร่" นายวิรัช กล่าว