ลุ้นหุ้นไทยทะยานต่อ รับอานิสงส์วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

ลุ้นหุ้นไทยทะยานต่อ รับอานิสงส์วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,330 – 1,335 จุด เหตุได้อานิสงส์ความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 และคาดหวังศบค.จะผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เฟส 3 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,330 – 1,335 จุด ตามบรรยากาศเชิงบวกของความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังบริษัทโนวาแวกซ์ (Novavax) ได้เริ่มทำการทดลองทางคลินิกเฟสแรกในการใช้วัคซีน NVX-CoV2373 เพื่อต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะทราบผลเบื้องต้นในเดือนก.ค.2563 ประกอบกับความคาดหวังศบค.จะผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์เฟส 3 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามความกังวลสหรัฐอาจใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อจีนหากจีนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่เพื่อควบคุมฮ่องกง ซึ่งอาจจะลามไปสู่การปฏิบัติตามข้อตกลงยุติการค้าเฟสแรกหรือไม่นั้นจะเป็นตัวฉุดให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2 ปี2563 จะเติบโตขึ้น  (CKP, TASCO, STA, RS, EPG) ,MAJOR SPA  ได้ sentiment บวกหากศบค.ผ่อนคลายล็อกดาวน์เฟส 3 วันที่ 1 มิ.ย.2563 และกลุ่มหุ้นที่ได้เข้าคำนวณ MSCI Thailand Index รอบใหม่ AWC, BAM, KTC มีผล 29 พ.ค.นี้