'เราไม่ทิ้งกัน' จ่อปิดโครงการ สิ้นเดือน พ.ค.นี้

'เราไม่ทิ้งกัน' จ่อปิดโครงการ  สิ้นเดือน พ.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกประชุมติดตามเกี่ยวกับมาตรการเราไม่ทิ้งกัน เตรียมจะปิดโครงการภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2563 นี้

"มาตรการเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน" ที่ช่วยเหลือเยียวยาอาชีพอิสระ ลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ได้เปิดดำเนินการมาสักพักแล้ว รวมถึงมีการจ่ายเงินให้กับผู้ได้รับไปบางส่วนแล้วนั้น ซึ่งจ่ายเงินให้รายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน 

ล่าสุด "ธนกร วังบุญคงชนะ" เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาทว่า ขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 99% ส่วนอีก 1% คือส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์ 

ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมติดตามเกี่ยวกับมาตรการนี้ และเตรียมที่จะปิดโครงการภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2563 นี้ รวมถึงสั่งการให้เข้าไปดูแลประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคนด้วย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พอใจผลการดำเนินงานที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ และจากการลงพื้นที่ ประชาชนก็พอใจการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และยังฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงลาโหม รวมถึงนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

โดยขณะนี้มีอีก 2.4 แสนคน ที่อยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์ เนื่องบางส่วนติดต่อได้ แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ รวมถึงผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

ซึ่งในกลุ่มที่นัดพบไม่ได้หรือติดต่อไม่ได้นั้น กระทรวงการคลังจะส่ง SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พ.ค.2563

159021345998