ตรวจ 393 คน มาจากลอนดอน-สิงคโปร์ พบมีอุณหภูมิสูง 9 คน

ตรวจ 393 คน มาจากลอนดอน-สิงคโปร์ พบมีอุณหภูมิสูง 9 คน

ผบช.ภ.1 ร่วมตรวจผู้โดยสารสายการบิน เดินทางมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสิงคโปร์ จำนวน 264 คนพบมีอุณหภูมิสูง 9 คน

บ่ายวานนี้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รอง เสนาธิการทหาร ผู้บัญชาการศูนย์ EOC พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฎิบัติการ 1) ได้เดินทางมาร่วมตรวจเยี่ยมการรับผู้โดยสารที่เดินทางมากลับจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษจำนวน 264 คน

ซึ่งเดินทางกลับมาประเทศไทยด้วยสายการบิน อีวีเอ แอร์ เที่ยวบินที่ BR068 ผู้โดยสายทั้งหมดเข้ารับคัดกรองโรคเบื้องต้นและพิธีการตรวจคนเข้าเมือง พบผู้โดยสารมีไข้สูงจำนวน 9 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนผู้โดยสารที่เหลือ เจ้าหน้าที่ส่งขึ้นรถบัสเข้ากระบวกการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการรัฐ ที่โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีช จ.ชลบุรี โรงแรมเมอเวนพิค และ โรงแรมคิวว์

นอกจากนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ยังได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมแพทย์และพยาบาล

ต่อมาในเวลา 17.15 น. ของวันเดียวกันคนไทยในประเทศสิงคโปร์ จำนวน 129 คน พระสงฆ์ 1 รูป ที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยด้วยสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SQ 976 ผลการตรวจคัดกรอง พบผู้ป่วย PUI จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่รีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลส่วนที่เหลือ ได้ส่งไปกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐที่โรงแรม แอมบาสเดอร์ จอมเทียน