แจงแล้ว! 'SCB ล่ม' ชาวเน็ตรุมวิจารณ์หนัก

แจงแล้ว! 'SCB ล่ม' ชาวเน็ตรุมวิจารณ์หนัก

SCB ชี้แจงกรณีเกิดปัญหาระบบแอพฯ SCB Easy ล่มนานหลายชั่วโมง ในวันนี้ (15 พ.ค.) ประสบปัญหาโอนเงินไม่ถึงบัญชีปลายทาง ส่งผลให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากเดือดร้อน พร้อมติดแฮชแท็ก #SCBล่ม วิจารณ์หนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ (15 พ.ค.) ผู้ใช้แอพพลิเคชั่น SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวนมากประสบปัญหาล็อกอินเข้าใช้งานแอพฯไม่ได้ หรือโอนเงินไม่สำเร็จ
 
158952650032
 
หลังเกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ใช้หลายคนพากันโพสต์วิจารณ์ผ่านทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #SCBล่ม จนติดเทรนด์อันดับ 4 ในประเทศไทย
 
 

นอกจากนี้ ผู้ใช้บางรายวิจารณ์ความล่าช้าในการแก้ไขปัญหากรณีทำธุรกรรมโอนเงินแล้วเงินหาย ไม่เข้าบัญชีปลายทาง แต่กลับต้องรอ SCB ดำเนินการถึง 1 ทุ่มของวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) ถึงจะมีเงินเข้าบัญชี

158952698535

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ SCB Thailand ทวีตขออภัยผู้ใช้ในความไม่สะดวกครั้งนี้ และกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

"ขออภัยในความไม่สะดวก ธนาคารรับทราบปัญหาแล้วอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไข แนะนำท่านเว้นช่วงในการทำรายการ หรือสามารถทำธุรกรรมที่ช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ เช่น ตู้ ATM , CDM , SCB Easy Net"

158952659132

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. แอพพลิเคชั่นธนาคารไทยพาณิชย์เคยประสบปัญหาระบบล่มที่กินเวลานานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้งานจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันสิ้นเดือนที่ตรงกับวันเงินเดือนออกของหลายคน

จนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์และทวิตเตอร์ และทำให้แฮชแท็ก #SCBล่ม ติดเทรนด์ใน 10 อันดับแรกของประเทศไทยในขณะนั้น