เงินเยียวยาเกษตรกร เหลือ 3 วันเช็คสิทธิ์ แห่ตรวจสอบ-แนะเตรียมหลักฐานครบ

เงินเยียวยาเกษตรกร เหลือ 3 วันเช็คสิทธิ์ แห่ตรวจสอบ-แนะเตรียมหลักฐานครบ

เกษตรกรแห่ตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท เหลือ 3 วันเช็คสิทธิ์ แนะเตรียมหลักฐานครบ ขึ้นทะเบียนเกษตรกรรายใหม่

วันนี้ 13 พฤษภาคม 2563 ที่สำนักงานเกษตรอำเภอห้วยยอด จ.ตรัง พบว่า เกษตรกรชาวสวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมัน ทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์ และไม่มีเอกสารสิทธิ์ เดินทางไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด -19 ครัวเรือนละ 15,000 บาท จำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรายชื่อของผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการในทุกตำบลในเขตรับผิดชอบมาปิดประกาศไว้ที่บอร์ด เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบรายชื่อของตนเองให้เรียบร้อย ก่อนจะหมดเขตวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

หากใครไม่มีรายชื่อจะได้เร่งนำเอกสารหลักฐาน รวมทั้งเร่งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบัน เพื่อไม่ให้รายชื่อตกหล่นได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาครบทุกคน เนื่องจากการช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตรจะได้รับเงินช่วยเหลือทุกราย

ทั้งนี้ พบว่ามีทั้งคนที่มาตรวจสอบรายชื่อ คนมาที่ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร คนที่มาขึ้นทะเบียนเกษตรกรรายใหม่ ทั้งคนที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ โดยในส่วนของคนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ส่วนใหญ่จะขาดหลักฐานสำคัญต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เร่งกลับไปรวบรวมหลักฐานตามที่ได้แจ้งให้ครบแล้วรีบนำกลับมายื่น เพื่อขึ้นทะเบียนเกษตรกรให้แล้วเสร็จทันภายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะเสียสิทธิ์ไม่ได้รับเงินดังกล่าว

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้รวบรวมขั้นตอนการลงทะเบียนให้ดังนี้ 

1. กดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ระบบจะขึ้นว่า ยินดีต้อนรับสู่ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ์โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เม.ย. 2563 เว็บไซต์นี้ เป็นสื่อกลางสำหรับชาวเกษตรกรตรวจสอบสิทธิรายชื่อและข้อมูล ได้รับการพิจารณารับโอนเงินตามนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรของรัฐบาลโปรดเตรียมข้อมูล

1. หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
2. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
3. บัญชีเงินฝากธนาคาร

2.ให้เลือกในช่อง เกษตรกรแจ้งช่องทางการรับโอน โดยระบบจะแจ้งข้อตกลงและเงื่อนไข ระบุว่า มีข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้บริการ ตามที่ปรากฏในเอกสารฉบับนี้ ใช้บังคับระหว่างธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า "ธนาคาร") กับผู้ขอใช้บริการกับธนาคาร โดยผู้ขอใช้บริการยินยอมให้ธนาคารจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ-ชื่อสกุล ข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคาร ประกอบด้วย ชื่อธนาคาร ชื่อบัญชี หมายเลขบัญชี และหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อธนาคารใช้ประกอบการพิจารณาโอนเงินตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ การจัดเก็บข้อมูลดังกล่าว มิได้เป็นเงื่อนไขการได้รับสิทธิ์ ได้รับความช่วยเหลือตามโครงการข้างต้น

3.ตรวจสอบหมายเลขบัตรประชาชน ในขั้นตอนนี้ต้องกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย