จีนเข้ม! ตะลุยตรวจเชื้อไวรัสชาวอู่ฮั่นทั้งเมืองกว่า 14 ล้านคน

จีนเข้ม! ตะลุยตรวจเชื้อไวรัสชาวอู่ฮั่นทั้งเมืองกว่า 14 ล้านคน

ทางการจีนเข้ม สั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อไวรัสชาวเมืองอู่ฮั่นทั้งเมืองกว่า14 ล้านคน หวั่นเกิดการแพร่ระบาดระลอกสองที่อาจรุนแรงกว่า

เว็บไซต์สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า หน่วยงานเฉพาะกิจรับมือการระบาดของโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 สั่งให้ทุกเขตในเมืองอู่ฮั่น ที่มีประชากรกว่า 14 ล้านคน เสนอแผนระยะ 10 วัน ในการแจกจ่ายอุปกรณ์การตรวจหาโควิด-19 รอบใหม่ในวันนี้ พร้อมทั้ง เรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดจุดระบาดใหญ่ในบริเวณใหม่

การเอาจริงเอาจังของทางการจีนครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่จีนมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงจากช่วงวิกฤติก่อนหน้านี้ ซึ่งคณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของจีน(เอ็นเอชซี) มีความเห็นว่า แม้มีการปรับแนวทางควบคุมและป้องกันโรค ให้มีความเป็นปกติมากขึ้น แต่ไม่ควรผ่อนปรนมาตรการต่างๆที่ควบคุมการระบาด

เอ็นเอชซี แถลงว่า ณ วันจันทร์ที่ 11 พ.ค. จีนพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย ลดลงจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายล่าสุด เป็นผู้ติดเชื้อที่มีประวัติการเดินทางมาจากต่างประเทศ ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีนเพิ่มแตะระดับ 82,919 ราย

อย่างไรก็ตาม เอ็นเอชซี ระบุว่าไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 4,633 ราย