ศึกราคาทาวน์เฮ้าส์ 3 ล้าน ระอุ 'พฤกษา' ปะทะ 'โกลเด้นแลนด์'

ศึกราคาทาวน์เฮ้าส์ 3 ล้าน ระอุ 'พฤกษา' ปะทะ 'โกลเด้นแลนด์'

ตลาดทาวน์โฮม ระอุเปิดศึกสงครามราคา “พฤกษา” ผุดโปรอยู่ฟรีครั้งแรกรอบ 10 ปี รั้งเบอร์ 1 ตลาดทาวน์เฮ้าส์ ขณะโกลเด้นท์แลนด์ ผุดจองพัน อยู่ฟรี 3 ปี

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ แผนกวิจัยบริษัทคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า หลังตลาดคอนโดมิเนียม เปิดฉากสงครามราคา และโปรโมชั่นอยู่ฟรีได้ไม่นาน มาถึงทาวน์เฮ้าส์ ก็เปิดสงครามราคาเช่นกัน มีโปรโมชั่นอยู่ฟรีออกมาถือเป็นครั้งแรกในรอบ10ปีที่รายใหญ่อย่างพฤกษา และโกลเด้นแลนด์ เพราะส่วนใหญ่ต้องการเร่งกระแสเงินสดเข้าองค์กร

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการที่มีเงินสดอยู่ ก็ไม่ต้องการเสียส่วนแบ่งตลาดหรือกลุ่มลูกค้าไปให้กับคู่แข่งทั้งในตลาดเดียวกัน หรือคนละตลาดอย่างคอนโด ซึ่งในตลาดทาวน์โฮมระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทผู้นำตลาดคือพฤกษา มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30% รองลงมาเป็นโกลเด้นแลนด์ จึงไม่แปลกที่ 2 ค่ายอสังหาฯนี้จะออกโปรโมชั่นอยู่ฟรี เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัย และมีกำลังซื้อ เนื่องจากจำนวนกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพช่วงเวลานี้มีจำนวนจำกัด ใครสามารถกระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อได้ดีกว่ากัน ก็จะเป็นผู้ชนะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แสนสิริ ทำโปรโมชั่นราคา โปรอยู่ฟรีประสบความสำเร็จจนทำให้ยอดขายในไตรมาสแรกดีมาก ส่งผลให้ค่ายอื่นเห็นตัวอย่างในการเร่งยอดขาย รักษาส่วนแบ่งตลาดที่โดดใจลูกค้ามาใช้ในกลุ่มทาวน์โฮมที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นจากกระแสการทำงานที่บ้าน”

จากการสำรวจพบว่า โกลเด้นแลนด์ ออกแคมเปญจอง 1,000 บาทอยู่ฟรี 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค.นี้ เฉพาะโครงการโกลเด้น ทาวน์ ในทุกทำเลเริ่มต้นจากราคา 2 ล้านบาท

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้การระบาดของโควิด 19 แต่ผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยในตลาด บริษัทจึงช่วยแบ่งเบาความกังวลใจของลูกค้าในการซื้อที่อยู่อาศัย จึงได้จัดแคมเปญสำหรับลูกค้าที่จองและโอนกรรมสิทธิ์โครงการทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดพร้อมอยู่ของพฤกษา ที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย.นี้ ดังนี้

จองทาวน์โฮมแบรนด์บ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ เดอะคอนเนค และพาทิโอ จำนวน 98 โครงการที่เข้าร่วมรายการ รับสิทธิ์พฤกษาผ่อนให้นานสูงสุด 24 เดือน รับส่วนลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท ฟรีทองคำหนัก 1 บาท ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์

จองบ้านเดี่ยวแบรนด์เดอะแพลนท์ เนเชอร่า ดีไลท์ ภัสสร และเดอะปาล์ม และคอนโดแบรนด์ พลัมคอนโด เดอะทรี เดอะไพรเวซี่ แชปเตอร์วัน และเดอะรีเซิร์ฟ จำนวน 69 โครงการที่เข้าร่วมรายการ รับสิทธิ์พฤกษาผ่อนให้ 24 เดือน รับส่วนลดเพิ่มสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท และฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ โดยโปรโมชั่นจะเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละโครงการกำหนด