เชียงใหม่ รอรับ 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ชาวบ้านต่อแถวคิวยาว

เชียงใหม่ รอรับ 'เงินเยียวยา 5,000 บาท' ชาวบ้านต่อแถวคิวยาว

ชาวบ้าน อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ต่อแถวคิวยาวหน้าธนาคาร รอรับ "เงินเยียวยา 5,000 บาท" ไร้ จนท.จัดระเบียบให้เว้นระยะห่าง

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 ที่หน้าธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีประชาชน มายืนรอเข้าคิว โดยไม่เว้นระยะห่าง เพื่อรอตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชี หลังจากที่กระทรวงการคลัง จะเริ่มโอน เงินเยียวยา 5,000 บาท ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” และได้รับสิทธิ์อีก 8 แสนคน สำหรับผู้ที่เพิ่งได้รับสิทธิได้รับเงินเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแรก จะได้รับเงินควบ 2 เดือน คือ รอบเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคม รวมเป็นเงิน 10,000 บาท

ขณะเดียวกันจากการสอบถามประชาชนที่ได้รับสิทธิ์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ที่ชาวบ้านมายืนรวมกลุ่มรอกันหน้าธนาคารโดยไม่มีการเว้นระยะห่างตอบเพราะว่ารอคิวที่จะเดินเข้าไปเบิกเงินที่เคาน์เตอร์ของธนาคารเพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่สามารถกดเงินสดได้ บางคนใช้โทรศัพท์มือถือไม่เป็นทำให้ไม่สามารถถอนเงินสดผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารมีไว้บริการได้

ส่วนเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ได้มานั้นสำหรับตนจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวเพราะตั้งแต่มีการระบาด ไม่มีงานทำ เงินที่มีก็ร่อยหรอ อยากจะขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยอุดหนุนเงินมาให้ในส่วนนี้

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่าทั้ง 2 ธนาคารอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ดอยสะเก็ด โดยจากการลงพื้นที่เบื้องต้นไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ดอยสะเก็ด เดินเข้ามาจัดระเบียบการเข้าแถวรอคิวรับเงินเยียวยา 5,000 บาทของกลุ่มชาวบ้านให้ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตรแต่อย่างใด