สนามบินหาดใหญ่เข้ม ‘ผู้โดยสาร’ ไม่สวม 'หน้ากากอนามัย' ห้ามเข้าอาคาร

สนามบินหาดใหญ่เข้ม ‘ผู้โดยสาร’ ไม่สวม 'หน้ากากอนามัย' ห้ามเข้าอาคาร

สนามบินหาดใหญ่เข้ม "ผู้โดยสาร" ไม่สวม "หน้ากากอนามัย" ห้ามเข้าในอาคารโดยเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.63. นายจิตเมต โกมลวนิช ผู้อำนวยการท่าอากาศนานาชาติหาดใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมามีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินจากเดิมที่มี 1 เที่ยวบินต่อวัน เป็นเฉลี่ย 6 เที่ยวบินต่อวัน

“ทั้งหมดเป็นการบินระหว่างท่าอากาศนานาชาติหาดใหญ่-ดอนเมือง ยกเว้น 1 เที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียที่บินวันเว้นวันระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่-ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่”

ซึ่งการดำเนินการของท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เป็นไปตามมาตรการเดิมที่ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น แต่มีการปรับพื้นที่เพิ่มเติมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวก 

รวมถึงพื้นที่ๆเป็นจุดตรวจที่รองรับผู้โดยสารใหม่ เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม  นอกจากนี้ยังมีการปรับเพิ่มเติมกระบวนการเช็ดอินน์ที่เน้นเรื่องการเว้นระยะห่าง

ผู้อำนวยการท่าอากาศนานาชาติหาดใหญ่ กล่าวว่า สำหรับมาตรการที่เข้มคือ

  • การตรวจวัดอุณภูมิร่างกายผู้โดยสารก่อนเข้าอาคาร
  • ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าในอาคาร

จะมีการตั้งจุดคัดกรองใหม่ก่อนเข้าอาคาร จะมีการคัดกรองอุณภูมิร่างกาย และการสวมหน้ากากอนามัย ถ้าข้อหนึ่งข้อใดเช่นอุณภูมิสูงหรือไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคารโดยเด็ดขาด

สำหรับจำนวนผู้โดยสารนับตั้งแต่วันที่ 1 ..63 ที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารเข้าและออกวันละประมาณ 1,000 กว่าคน เนื่องจากสายการบินต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดจะต้องจัดที่นั่งเว้นที่นั่ง จำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวจะลดลงกว่าเดิม