ผบช.น. ยกเลิก 7 'ด่านคัดกรองโรค' รอยต่อ กทม.-ปริมณฑล

ผบช.น. ยกเลิก 7 'ด่านคัดกรองโรค' รอยต่อ กทม.-ปริมณฑล

ผบช.น. ยกเลิก 7 "ด่านคัดกรองโรค" รอยต่อ "กทม.-ปริมณฑล" นำกำลังไปใช้เพิ่มด่านเคอร์ฟิวในชุมชนกับชุดสายตรวจ 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการปรับมาตรการของตำรวจ หลังมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรีประกาศต่อระยะเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไปอีก 1 เดือน ว่า ได้ประชุมหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร และได้รับมอบหมายให้ตำรวจตั้งชุดตรวจร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร

โดยยกเลิกการตั้ง "ด่านคัดกรองโรค" ตามรอยต่อระหว่างจังหวัดกรุงเทพมหานคร-ปริมณฑล 7 ด่านแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อนำกำลังไปเพิ่มจำนวนด่านเคอร์ฟิวในที่ชุมชน กับชุดสายตรวจที่จะต้องมีจำนวนมากขึ้น เพื่อตรวจสอบผู้ที่กักกันโรคอยู่บ้าน ตรวจสอบสถานที่ที่ไม่ได้รับการผ่อนผัน ห้ามไม่ให้ลักลอบเปิด เฝ้าระวังการมั่วสุม ปาร์ตี้ หรือ ลักลอบเล่นการพนัน

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสถานที่ที่ได้รับการผ่อนผันให้เปิดได้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบว่า ปฏิบัติตามเงื่อนไขและข้อกำหนดอย่างเคร่งครัดหรือไม่ หากไม่ปฏิบัติตาม ตำรวจจะสามารถจับกุมในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลมีส่วนร่วมกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบผู้ที่มารับสิ่งของบริจาค เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ส่วนสถิติการก่ออาชญากรรมและประสงค์ต่อทรัพย์ลดลง ในช่วงที่รัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากมีด่านเคอร์ฟิว และการออกตรวจตราที่มากขึ้น โดยเฉพาะยามวิกาล