'บิ๊กตู่' เผย '20มหาเศรษฐี' ทยอยตอบจดหมาย ไม่มีใครให้เงินรบ.

'บิ๊กตู่' เผย '20มหาเศรษฐี' ทยอยตอบจดหมาย ไม่มีใครให้เงินรบ.

“บิ๊กตู่" ขอบคุณ "20มหาเศรษฐี" ทยอยส่งความเห็น เผยไม่มีใครให้เงิน "รัฐบาล" ลั่น ไม่มีตอบแทนผลประโยชน์

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 เวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมครม. โดยปฏิเสธตอบคำถามประเด็นการเมือง เพียงแต่ระบุว่า เรื่องสำคัญตอนนี้คือการดูแลฟื้นฟูคืนความสุขอะไรได้บ้างเพื่อประชาชน การเมืองไม่ตอบดีกว่า อะไรไม่เป็นประโยชน์ บิดเบือนอย่าพูดดีกว่า ตนขอร้อง ซึ่งมีทั้งคนเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง แต่ขอให้มองเจตนารมย์ของรัฐบาลในการมุ่งแก้ปัญหาประเทศและประชาชน ซึ่งไม่สามารถดูแลประชาชนเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้ ตนของคุณครม.และทุกภาคส่วน

นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ภาคธุรกิจ 20 ราย ที่ตนได้ส่งหนังสือถึงนั้น ได้ทยอยส่งความคิดเห็นมาแล้ว ไม่เห็นมีใครให้เงินรัฐบาลเลย มีแต่แนวทางการดูแลคนของเขา ทั้งการหางาน หาอาชีพเสริม นอกจากนั้น ยังได้ให้ข้อเสนอแนะด้านเศรษฐกิจ เห็นตรงกันว่าต้องบริหารจัดการน้ำให้ทั่วถึงประชาชน ภาคเอกชนก็พร้อมช่วย และพร้อมดูแลประชาชนมากขึ้น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำแก้ปัญหาเชิงซ้ำซ้อน โดยพร้อมร่วมมือกับรัฐบาล 

ทั้งนี้ ตนเพิ่งทราบว่า หลายเรื่องภาคเอกชนก็ดูแลดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลก็ไม่สามารถทำได้เองสำเร็จ ต้องได้รับความร่วมมือ ก็ขอขอบคุณทั้ง 20 ท่าน ที่กรุณาเสนอแนะมา 

"ไม่มีใครร้องขอผลประโยชน์ หรือให้เงิน ไม่มีตอบแทนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน" นายกฯกล่าว