‘รองเท้าแตะ-เสื่อโยคะ’ ช่วยชีวิตอาดิดาส

‘รองเท้าแตะ-เสื่อโยคะ’ ช่วยชีวิตอาดิดาส

อาดิดาสรายงานยอดขายเดือน ม.ค.-มี.ค.ดิ่งหนักทั่วโลก โชคดีได้รองเท้าแตะลายขวางรุ่นคลาสสิกมาช่วยไว้ คนนิยมสวมอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์

นายแคสเปอร์ รอร์สเต็ด ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) อาดิดาส เผยว่า การที่ทั่วโลกต้องล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ส่งผลให้ยอดขายรองเท้าแตะลายขวางสวมสบาย“Adilettes” ประจำเดือน เม.ย. พุ่งขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์เลข 3 หลัก เทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

“อาจเป็นเพราะว่าผู้คนมองหาสุดยอดผลิตภัณฑ์สวมใส่ขณะอยู่กับบ้าน” ซีอีโอพูดถึงรองเท้าแตะรุ่นดังกล่าวที่ราคาเริ่มต้นราว 20 ยูโรผู้คนมักสวมเดินเล่นริมสระ ในยิม หรือแฟชั่นนิสตานำมาสวมใส่ทั่วไปเพื่อความชิค

เท่านั้นยังไม่พอยอดขายเสื่อโยคะของอาดิดาสยังพุ่งเป็นประวัติการณ์ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ สาวกโยคะยังอยากให้ร่างกายยืดหยุ่นต่อเนื่องระหว่างถูกกักตัวอยู่ในบ้าน

สำหรับภาพรวมทั่วโลก ยอดขายออนไลน์ของอาดิดาสแบรนด์ดังจากเยอรมนี พุ่งขึ้น 55% ในเดือน มี.ค. เนื่องจากร้านสาขาในยุโรปและอเมริกาเหนือ มีแต่สาขาในจีนเท่านั้นที่กลับมาเปิดใหม่ได้หลังปิดไป 1 เดือน แต่ตลอดไตรมาสแรก กำไรอาดิดาสร่วงลง 95% มาอยู่ที่ 31 ล้านยูโร จนบริษัทไม่สามารถคาดการณ์สถานะการเงินตลอดทั้งปีได้