'สมเด็จพระวันรัต' มอบเครื่องเวชภัณฑ์-เครื่องอุปโภคบริโภค แก่คณะสงฆ์และปชช.

'สมเด็จพระวันรัต' มอบเครื่องเวชภัณฑ์-เครื่องอุปโภคบริโภค แก่คณะสงฆ์และปชช.

"สมเด็จพระวันรัต" โปรดเมตตามอบเครื่องเวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภคแก่คณะสงฆ์และประชาชนภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID 19

สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ผู้ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต กรรมการมหาเถรสมาคม โปรดเมตตามอบเครื่องเวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภคแก่คณะสงฆ์และประชาชนภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID 19

ด้วยสถานการณก์ารแพรร่ะบาดของไวรัส COVID 19 รัฐบาลได้ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในวงกว้าง ตลอดจนเพื่อรักษาชีวิตและสุขภาพของประชาชน จึงส่งผลต่อการดําเนินวัตรปฏิบัติของสงฆ์ และการดําเนินชีวิตของประชาชนทั่วไป ภายใต้ข้อแนะนําการป้องกันโรค COVID 19 ทําให้มีความจําเป็นต้องใช้ เครื่องเวชภัณฑ์ และเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จําเป็นตามข้อแนะนําในการป้องกันแต่การจัดหา เวชภัณฑ์และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จําเป็นดังกล่าวหาซื้อได้ยากเพราะขาดแคลนและผลิตไม่พอเพียงต่อปริมาณความต้องการของประชาชน

ซึ่งมิใช่เพียงภายในประเทศ แต่เป็นสถานการณ์ความต้องการของประชากรทั้งโลก เจ้าพระคุณสมเด็จพระวันรัตได้ตระหนักถึง ความยากลําบากในการจัดหา เวชภัณท์และเครื่องอุปโภคบริโภคดังกล่าว จึงได้มีดําริให้จัดหา เพื่อนําไปมอบให้แก่คณะสงฆ์และประชาชนโดยมอบให้แก่คณะสงฆ์และโรงพยาบาลใน จังหวัดตราดเป็นจังหวัดนําร่อง จํานวน 108 วัด โรงพยาบาลตราด และชุมชนคีรีวิหาร

โดยมี หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ ชุดป้องกันไวรัส (PPE) ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป และน้ําดื่ม ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563 เวลา 12.00 น. ณ อาคาร 100 ปี วัดบวรนิเวศ วิหาร

โดยมีรายนามผู้รับมอบ และรายการเวชภัณฑ์ ดังนี้

158772462591