'อริยะ พนมยงค์' ลาออก! จากช่อง 3 มีผล 20 มิ.ย. 63

'อริยะ พนมยงค์' ลาออก! จากช่อง 3 มีผล 20 มิ.ย. 63

ลาออกแล้ว! "อริยะ พนมยงค์" หลังบริหารช่อง 3 ครบ 1 ปี "มาลีนนท์" ตบเท้าบริหาร "รัตนา มาลีนนท์" ดูแลกลุ่มงานสนับสนุนทั้งหมด "อัมพร มาลีนนท์" ดูกลุ่มงานผลิต งานข่าว งานรายการ และการออกอากาศ ส่วนกลุ่มงานขาย การตลาด และธุรกิจดิจิทัล "รัชนี นิพัทธกุล"คุม

วันนี้ (20 เม.ย.) บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่อนหนังสือถึงตลาดหลังทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า “อริยะ พนมยงค์” กรรมการผู้อำนวยการ ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ของลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริษัท เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2563

สำหรับ "อริยะ" เริ่มงานที่ช่อง 3 กับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ วันแรก 18 เม.ย. 2562 โดยการชักชวนของ "ประชุม มาลีนนท์"  ซึ่งเป็นทายาทของครอบครัว แต่เมื่อ 26 มี.ค.63 "ประชุม" ได้ลาออกจากตำแหน่ง "กรรรมการ" ซึ่งมีอำนาจลงนาม จากนั้นทำให้ขาการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรตามมาเป็นพรวน โดยเฉพาะ "ทีมงาน" จากไลน์ เครือแกรมมี่ ที่ "อริยะ" ดึงมาร่วมงานเพื่อเป็นมือไม้ในตำแหน่ง "บิ๊กๆ" ของช่อง ต้องทยอยตบเท้า "ลาออก" ไปก่อนหน้านี้ บ้างมีผลทันที ไม่ต้องรอ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จับตา! ‘อริยะ พนมยงค์’ ทิ้งเก้าอี้แม่ทัพ ช่อง3  

ถอดถ้อยคำ จากใจ 'อริยะ พนมยงค์'  ฝ่ามรสุมฟื้นช่อง 3 ทำกำไรให้ได้ 

ผ่าแผน"อริยะ พนมยงค์" ฟื้นช่อง3 ฝ่าดิสรัปธุรกิจสื่อ

หลังการลาออกของ "อริยะ" เชื่อว่าสปอร์ตไลท์ยังส่องตรงไปที่เจ้าตัว ว่าจะโยกย้ายไปทำงานในสายไหนต่อไป เพราะการเป็นผู้บริหารมากฝีมือ ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาด ส่วนจะกลับไปสู่จุดเดิมในธุรกิจ "เทคโนโลยี" ที่คอยดิสรัปสื่อเก่า (Traditional Media) หรือต้องการ "ท้าทาย" ตัวเอง ด้วยการอยู่บนสมรภูมิ "จอแก้ว" ที่กำลังตกอยู่ในวิกฤติทั้งอุตสาหกรรม  ต้องติดตาม 

158736343211

อย่างไรก็ตาม อริยะ ได้กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ บริหารงานให้กับ บีอีซี เวิลด์ หรือ ช่อง 3 ในช่วงที่ผ่านมา แม้จะเป็นช่วงที่อุตสาหกรรมสื่อเจอวิกฤติดิสรัปชั่น แต่บีอีซี เวิลด์ ยังคงมีความแข็งแรงด้านคอนเทนต์อยู่ และยังมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อคงความเป็นผู้นำทางด้านทีวี เจาะตลาดดิจิทัลและต่างประเทศ ผมขอขอบคุณกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของ บีอีซี เวิลด์ ที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดมา

นอกจากนี้ อริยะ ยังได้ส่งสารถึงเพื่อนพนักงาน ใจความว่า..

ผมขอแจ้งให้เพื่อนพนักงานทราบว่าผมได้ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งและลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด(มหาชน) โดยผมยังคงปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2563

ผมขอขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกคนที่ให้ความไว้วางใจกับผม และขอบคุณสำหรับความทุ่มเทในการทำงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้วยกันมาตลอด ผมทราบว่าที่ผ่านมาหลายคนต้องปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และการแข่งขันในธุรกิจที่รุนแรงมากขึ้น ผมรับรู้ได้ถึงพลังบวกจากเพื่อนพนักงงาน ทุกคนที่ตั้งใจจะนำพาบริษัทฯให้ก้าวเดินไปข้างหน้า ต่อจากนี้ไปผมอยากให้เพื่อนพนักงานยังคงยึดมั่นในสปิริตของการทำงานเพื่อบริษัทฯ และมีความกล้าที่จะเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรต่อไป

ต่อจากนี้ไป ในเรื่องของการบริหาร ท่านกรรมการบริหารจะมาเป็นผู้ดูแลงานด้านต่างๆเพื่อให้ธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้ และเพื่อการทำงานที่คล่องตัว ซึ่ง "คุณรัตนา มาลีนนท์" จะดูแลกลุ่มงานสนับสนุนทั้งหมด "คุณอัมพร มาลีนนท์" จะดูแลกลุ่มงานผลิต งานข่าว งานรายการ และการออกอากาศ ส่วนกลุ่มงานขาย การตลาด และธุรกิจดิจิทัล จะดูแลโดย "คุณรัชนี นิพัทธกุศล"

158736765831

ด้านนายสมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าผมขอขอบคุณ คุณอริยะ ในความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการของบีอีซี เวิลด์ โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำ และเติบโตในตลาดที่การแข่งขันไม่ใช่มีแค่เฉพาะคู่แข่งที่เป็นธุรกิจเดียวกัน แต่ยังต้องแข่งขันกับการเปลี่ยนแปลงในเทคโนโลยีที่ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้ชมเปลี่ยนไป ผมมั่นใจว่าบีอีซี เวิลด์ ยังเข้มแข็งและยังคงมีความสามารถในการแข่งขันอยู่ โดยบริษัทฯมุ่งเน้นการผลิตคอนเทนต์คุณภาพดีในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อผู้ชมของเราและอยู่คู่สังคมไทยต่อไป