PTGลดจ่ายปันผลเหลือ0.20บาทจากเดิม0.50บาท เพื่อรักษาสภาพคล่อง

PTGลดจ่ายปันผลเหลือ0.20บาทจากเดิม0.50บาท เพื่อรักษาสภาพคล่อง

PTG ลดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.20 บาทต่อหุ้น ลดลงจากเดิม 0.50 บาท เพื่อบริหารสภาพคล่องของกระแสเงินสดให้เพียงพอดำเนินธุรกิจ-ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19ระบาด กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้ปันผล 12 มี.ค.กำหนดจ่าย15 พ.ค.63 พร้อมเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้น

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัทอนุมัติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563ออกไปอย่างไม่มีกำหนดจากที่กำหนดเดิมจัดประชุมวันที่ 24 เม.ย. 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19  และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของบริษัทในอัตราหุ้นละ0.20 บาท ซึ่งลดลงจาก 0.50 บาท

ทั้งนี้สาเหตุการปรับลดการจ่ายเงินปันผล เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารสภาพคล่องของกระแสเงินสดเพื่อให้มีจำนวนเพียงพอกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท และเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติจากผลกระทบที่อาจจะมีความยืดเยื้อและยาวนานเพราะการระบาดโควิด-19 และเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการดำเนินงานภายหลังวิกฤติการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว รวมทั้งเพื่อรองรับต่อเหตุการณ์อื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น วิกฤติภัยแล้งหรือความผันผวนของระบบเศรษฐกิจเป็นต้น บริษัทจะติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาจัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2563 โดยเร็วต่อไป


สำหรับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ที่0.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งจ่ายจากกำไรสุทธิและผลการดำเนินงานปี2562 คิด เป็นเงินรวม 334 ล้านบาท โดยวันกำนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลวันที่ 12 มี.ค.2563 และกำหนดจ่ายปันผลวันที่ 15 พ.ค.2563

ทั้งนี้บริษัทให้ความสำคัญต่อสิทธิของผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจการ เช่น ผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า คู่ค้า เจ้าหนี้ คู่แข่ง ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นต้น โดยบริษษัทจะปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สิธิของผู้มีส่วนได้เสียทุกลุ่มได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม รวมทั้งรักษาผลประโยชน์ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย โดยคำนึงถึงการเติบโตของบริษัทอย่างยั่งยืน