ชาวบ้านสงขลาลุกฮือต้านคนเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

ชาวบ้านสงขลาลุกฮือต้านคนเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

ชาวบ้านในหลายอำเภอของ จ.สงขลา เริ่มออกมาต่อต้านไม่ให้มีการนำผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศมากักตัวในหมู่บ้านหรือตั้งศูนย์กักตัวขึ้นในพื้นที่ เพราะกว่าว่าจะติดเชื้อโควิด-19 เหมือนกรณีกลุ่มดาวะห์ที่กลับจากประเทศอินโดนีเซีย

วันนี้ (19 เม.ย.) ที่ จ.สงขลา เริ่มมีกระแสต่อต้านของชาวบ้านในหลายหมู่บ้าน ที่ออกมาติดป้ายประกาศไม่ให้มีการตั้งศูนย์กักตัวขึ้นในตำบลของตัวเอง เพื่อรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเช่นกลุ่มแรงงานไทยในมาเลเซียที่ทยอยเดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวานนี้หรือกอกลุ่มที่มาจากพื้นที่เสี่ยง

เช่นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 8 บ้านทุ่งส้าน ต.จะโหนง อ.จะนะ ซึ่งได้ทำป้ายไวนิลสีดำพร้อมข้อความไม่ต้อนรับผู้ที่จะมากักตัวติดไว้ที่ตลาดเกษตรหน้าหมู่บ้านและริมถนนสายเอเชีย และไม่เห็นด้วยที่จะมีการตั้งศูนย์กักตัวขึ้นภายในต.จะโหนง เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยและอาจจะนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาในหมู่บ้าน

158728199788

โดยขณะนี้กระแสการต่อต้านผู้ที่จะมากักตัวหรือตั้งศูนย์กักตัวรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศ เกิดขึ้นในหลายอำเภอเช่นอ.จะนะ อ.หาดใหญ่ อ.รัตภูมิ และอ.สทิงพระ ซึ่งสืบเนื่องมาจากกรณีที่มีกลุ่มดาวะห์ที่กลับจากประเทศอินโดนีเซียจำนวน76 คนและเกือบทั้งหมดติดเชื้อโควิด19 ทำให้สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน

ทั้งนี้เนื่องจากทางจังหวัดสงขลาได้ให้แต่ละตำบลจัดเตรียมสถานที่เพื่อเป็นศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางกลับจากต่างประเทศหรือพื้นที่เสี่ยง ซึ่งอาจจะมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ของตัวเองเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการดูแล แต่ชาวบ้านบางส่วนอาจจะหวาดกลัวจึงออกมาต่อต้าน

158728200964