'ปรีชา จันทร์โอชา' และ 'โจ นูโว' คนในข่าวร้อน?

'ปรีชา จันทร์โอชา' และ 'โจ นูโว' คนในข่าวร้อน?

ฮอตโซเชียล "ปรีชา จันทร์โอชา" และ "โจ นูโว" คนในข่าวร้อน?

สองหนุ่มใหญ่ที่คนไทยกำลังพูดถึงมากที่สุดชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้น "ปรีชา จันทร์โอชา" และ "โจ นูโว" มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

น้องนายกฯถูกโซเชียลกระหน่ำ

คนแรกเป็นน้องชายนายกฯ "บิ๊กติ๊ก" พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา วัย 63 ปี สมาชิกวุฒิสภา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ตกเป็นข่าวใหญ่ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว แทนตำแหน่งที่ว่าง จากการที่ประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 18 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ประชุมได้มีมติตั้งเป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามนัยแห่งข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา พ.ศ.2562 ข้อ 103

ว่ากันว่า ผู้คนชาวโซเชียลฮือฮาเพราะติดใจเรื่องการทำงาน และการประชุมสภาฯของ "บิ๊กติ๊ก" ที่ผ่านมา ถูกฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลโจมตีมาตลอด พอประกาศราชกิจจานุเบกษาแต่งตั้งกรรมาธิการ จึงคาดหวังถึงการทำงาน อย่าให้ใครไปเช็คสถิติการประชุมสักกี่มากน้อย?

158705135586

สำหรับ "บิ๊กติ๊ก" หรือ พลเอก พลเรือเอก พลอากาศเอก ปรีชา จันทร์โอชา เติบโตมาจากกองทัพภาคที่ 3 จนก้าวขึ้นเป็นแม่ทัพและจบที่ตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม เมื่อปี 2557 ยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เคยมีข่าวให้วิพากษ์วิจารณ์มาแล้ว

แม้ว่าเจ้าตัวจะอยู่เงียบๆ รับตำแหน่ง "ส.ว." ไม่พูดมาก เพียงมีข่าวแต่งตั้งเล็กน้อยก็ได้รับความสนใจทันที เพราะเป็นน้องชายนายกฯนั่นเอง

นักร้องนักรบโซเชียล

กลายเป็นประเด็น การที่ดารานักร้องชื่อดัง อย่าง "โจ นูโว" หรือ "โจ จิรายุส วรรธนะสิน" ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า งบกลาง 2563 จำนวน 518,770 ล้านบาทนั้น รัฐบาลเอาไปใช้อะไรบ้าง

ทว่าดันเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น มีแฟนคลับสาวรายหนึ่ง ได้คอมเมนต์ว่า "หนูจะบ้าแล้วพี่โจ ทำงานไม่ได้ ขายของก็ไม่ออก คนรากหญ้าจะตายหมู่กันหมดแล้วค่ะ มาตรการเยียวยาก็ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด จะมาเลือกให้กลุ่มโน้นกลุ่มนี้ก่อนได้ยังไง ในเมื่อตอนนี้เดือดร้อนกันทุกกลุ่มแล้ว เงินเก็บก็น้อยนิด ต้องกินต้องใช้ทุกวัน ถ้ารัฐบาลไม่สามารถเยียวยาให้ทั่วถึง ได้ฆ่าตัวตายหนีหนี้กันแน่ ๆ"

"โจ นูโว" ตอบคอมเมนต์ดังกล่าวว่า "ตายได้ตายไปเลยครับ มันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเองธรรมชาติจะคัดสรร ผู้ที่อยู่รอดสำหรับประเทศกำลังพัฒนา ทฤษฏี ชาร์ส ดาร์วิน ครับ" 

หลังจากนั้นเสียงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ซึ่งถ้าพูดถึง "โจ นูโว" วัย 52 ปี เคยขึ้นเวทีและเคลื่อนไหวกับ กปปส. และหนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน จึงไม่แปลกที่จะตอบแฟนคลับแบบนั้น ซึ่งเจ้าตัวได้ลบข้อความที่มีปัญหาออกไปแล้ว

ดูเหมือนว่า สิ่งที่เหมือนกันของ "สองหนุ่มใหญ่" คือ ชอบรัฐบาลชุดนี้ แต่ตกเป็นคนในข่าวร้อนต่างกรรมต่างวาระ!!

158705138341