ปชช.ดื้อไม่เว้นระยะห่างโควิด แห่ออมสินเปิดบัญชีกู้ - ลงทะเบียนเยียวยา 5,000

ปชช.ดื้อไม่เว้นระยะห่างโควิด แห่ออมสินเปิดบัญชีกู้ - ลงทะเบียนเยียวยา 5,000

ประชาชนแห่ธนาคารออมสิน เผยบางคนดื้อไม่เว้นช่วงระยะห่างป้องกันโควิด เปิดบัญชีกู้เงิน ลงทะเบียนเงินเยียวยา 5,000

จากกรณีที่รัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนหลากหลายอาชีพต้องหยุดการทำงาน ซึ่งธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ ได้ออกนโยบายในการปล่อยกู้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระและได้รับผลกระทบจากไวรัสดังกล่าว

โดยแบ่งการกู้ออกเป็น2แบบ คือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระวงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.10% ต่อเดือน และสินเชื่อผู้มีรายได้ประจำวงเงินสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาทนั้น สำหรับผู้ที่จะกู้วงเงินสูงสุด 50,000 บาท ต้องเป็นผู้มีรายได้ประจำ และทั้ง 2 มาตรการ ผู้กู้ต้องไม่มีหนี้ค้างชำระ หรือหากเป็นหนี้เสียต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้ชำระหนี้เสียเรียบร้อยแล้ว

158701362055

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 เมษายน 2563 ที่ธนาคารออมสินจังหวัดปัตตานี ได้มีประชาชนหลากหลายอาชีพได้เดินทางขอเปิดบัญชีเพื่อเตรียมกู้เงินสินเชื่อจากธนาคารออมสิน อีกทั้งประชาชนยังขอเปิดบัญชีเพื่อรับการเยียวยาจากรัฐบาล จำนวน 5,000 บาท ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้ประชาชนที่เดินทางจากที่ต่างๆของจังหวัดปัตตานีมาเปิดบัญชีอย่างไม่ขาดสาย

158701363689

ซึ่งธนาคารออมสินได้มีมาตรการให้ประชาชนใช้บริการหรือรับบัตรคิวเพียงแค่วันละ 40 คน ซึ่งในช่วงเช้า 20 คน ช่วงบ่ายอีก 20 คน ทำให้บางรายที่ไม่ได้บัตรคิวได้เดินทางกลับบ้าน แต่มีบางรายเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนมาธนาคาร 4 วัน พึงจะได้บัตรคิว จึงทำให้ประชาชนหลายรายต่างไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาเดินทางไกล และธนาคารก็อยู่ห่างไกลจากบ้าน ทำให้ต่างพากันโวยวายที่ต้องการเปิดบัญชีให้ได้ เพราะตอนนี้ลำบากกันไปหมด ไม่มีเงินที่จะเลี้ยงชีพแล้ว


ทั้งนี้ ประชาชนยังดื้อดึงที่จะไม่ฟังมาตรการของการรักษาระยะห่าง ยังคงยื่นติดๆกัน และอยู่เป็นกลุ่มอยู่ ซึ่งแน่นอนมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากที่จะมีการแพร่ระบาดจองโควิด19ได้ง่าย แม้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนหลายต่อหลายครั้งแล้ว ประชาชนยังคงเมินเชยที่จะไม่ฟัง