เปิดไทม์ไลน์ พขร. หญิง 140 เสียชีวิตจากโควิด

เปิดไทม์ไลน์ พขร. หญิง 140 เสียชีวิตจากโควิด

เปิดไทม์ไลน์ พขร. หญิง 140 เสียชีวิตจากโควิด ส่วน 9 คนร่วมสังสรรค์ติดโควิด 7 คน


นายแพทย์ อนุพงศ์ สุจริยกุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค เปิดเผย สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า กรณีพนักงานขับรถ ขสมก. สาย 140 เสียชีวิต จาก "โควิด-19" จากการสอบสวนโรค พบว่าอาศัย อยู่คนเดียว มีการสังสรรค์กับเพื่อนสนิทก่อนป่วยรวม 10 คน ในจำนวนนี้ ผลการตรวจพบ เพื่อนสนิทมีการติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 7 คน

ส่วนกลุ่มเพื่อนที่ทำงาน ขสมก. ด้วยกัน ตั้งแต่กระเป๋ารถมล์ และเพื่อนที่ทำงานกะเดียวกัน 9 คน ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิด จากการตรวจสารคัดหลั่ง ไม่พบติดเชื้อ

ขณะที่ข้อกังวลที่ผู้โดยสารอาจมีการสัมผัสเชื้อนั้น ทางกรมควบคุมโรคระบุว่า ผู้โดยสารที่นั่งด้านข้าง และด้านหลังคนขับ มีความเสี่ยงน้อย ส่วนผู้โดยสารหากเดินผ่านขึ้นจากหน้ารถ แล้วเดินไปหลังรถ ไม่มีความเสี่ยง แต่ขอเชิญชวนให้ใาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อความสบายใจ

สำหรับคนขับรถเมล์ สาย140 ที่เสียชีวิต เป็นหญิงไทย อายุ 52 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ (ขับรถ ขสมก.) มีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง และหัวใจโต มีประวัติสังสรรค์ดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อน เริ่มมีอาการป่วย ในวันที่ 26 มีนาคม เข้ารักษาครั้งแรกเป็นผู้ป่วยนอกที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งด้วยอาการ ไข้ ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก มีเสมหะ หลังจากนั้น 7 วัน มีไข้ ถ่ายเหลว หายใจลำบาก จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแห่ง ในวันที่2เมษายน เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการพบเชื้อและรับไว้รักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการแย่ลงเรื่อยๆ เสียชีวิตวันที่ 12 เมษายน 2563

สาเหตุการติดเชื้อของพนักงานขับรถเมล์ ขสมก.รายนี้ ติดเชื้อจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งในกลุ่มสังสรรค์ ที่มีการสัมผัสเชื้อโควิด-19 จากพนักงานเสิร์ฟในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

158685909011