โบรกฯแห่จัดโปร‘แคชแบ็ค’ เทรดหุ้นออนไลน์

โบรกฯแห่จัดโปร‘แคชแบ็ค’ เทรดหุ้นออนไลน์

   "โบรกเกอร์“ อัดโปรโมชั่นแคชแบ็ค เทรดหุ้นรับเงินค่าธรรมเนียมซื้อขายคืน  หนุนวอลุ่มซื้อขายพุ่ง   ”เมย์แบงก์กิมเอ็ง" แจงหวังกระตุ้นนักลงทุนเทรดผ่านแอพพลิเคชั่น ขณะ "ฟินันเซียไซรัส" จัดหนัก คืนเงิน5%  ตั้งเป้าสิ้นปีมาร์เก็ตแชร์เทรดออนไลน์ติด 1ใน 3  

 บริษัทหลักทรัพย์ หรือโบรกเกอร์ ทยอยออกโปรโมชั่นกระตุ้นนักลงทุนซื้อขายหุ้นออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่นของแต่ละบริษัท โดยเฉพาะโปรโมชั่นเทรดหุ้นแล้วรับเงินคืน หรือ แคชแบ็ค ตั้งแต่ระดับ 3-5% 

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ MBKET เปิดเผยว่า บริษัทจัดโปรโมชั่น "ยิ่งเทรด ยิ่งคุ้ม"  ผ่านแอพพลิเคชั่น Maybank Trade ได้รับเงินคืน(Cashback)3% ของค่าธรรมเนียมซื้อขายหุ้น เพื่อต้องการโปรโมทแอพพลิเคชั่นเทรดหุ้นของบริษัท ให้นักลงทุนเข้ามาใช้ส่งคำสั่งซื้อขายหุ้น ดูข้อมูลหุ้น บทวิเคราะห์ และLIVE สดจากทีมวิจัยของบริษัท 

โดยแอพพลิเคชั่น Maybank Trade เพิ่งพัฒนาเสร็จเมื่อเดือนธ.ค.2561 ถือเป็นแอพเทรดหุ้นน้องใหม่  โดยโปรโมชั่นดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ถึงวันที่ 15 พ.ค.2563 แต่หากได้รับผลตอบรับที่ดี จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะต่อโปรโมชั่นหรือไม่

158643918196

ทั้งนี้ นอกจากเป็นการโปรโมทแอพพลิเคชั่นเทรดหุ้นของบริษัทแล้ว  ยังเป็นการกระตุ้นให้นักลงทุนเทรดหุ้นมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งบริษัทมองว่าการจัดโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นจังหวะที่ดี เพราะดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงมาระดับหนึ่งแล้ว ราคาหุ้นปรับตัวอยู่ในระดับที่ถูก รวมถึงมาตรการที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปรับเกณฑ์ชอร์ตเซลชั่วคราว โดยให้นักลงทุน ขายชอร์ตได้เฉพาะในราคาที่สูงกว่าราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (last trading price) เท่านั้น จะช่วยลดความผันผวนของราคาหุ้นได้ระดับหนึ่ง

“ปัจจัยหลักที่เราจัดโปรโมชั่น Cashback 3% เพื่อต้องการโปรโมทแอพพลิเคชั่นเทรดหุ้นของบริษัท คือ Maybank Trade แต่ยังได้ผลดี หากนักลงทุนมีการเทรดหุ้นมากขึ้น วอลุ่มเทรดของบริษัทสูงขึ้นเช่นกัน  และหนุนให้นักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีใหม่เพิ่มขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้านักลงทุนเปิดบัญชีใหม่จำนวน 2 หมื่นบัญชี ”

      สำหรับปัจจุบันมีนักลงทุนดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้ว 24,000 คน โดยเดือนธ.ค.2562 มีนักลงทุนเทรดผ่าน Maybank Trade มูลค่าซื้อขาย130 ล้านบาท เดือนม.ค.2563 มีมูลค่าซื้อขาย 245 ล้านบาท เดือนก.พ.2563มีมูลค่าซื้อขาย356 ล้านบาทและ เดือนเดือนมี.ค.2563 มีมูลค่าซื้อขาย 979 ล้านบาท และคาดหวังว่าโปรโมชั่นครั้งนี้ จะทำให้มีมูลค่าการซื้อขายต่อเดือนเพิ่มขึ้นทุกเดือน หากเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 50-100% ถือว่าดีมาก

ด้ายนายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)FSS กล่าวว่า ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์) ของบริษัทปัจจุบัน และปี 2562อยู่อันดับที่2  เพิ่มขึ้นจากปี2561 อยู่อันดับที่ 9 เพราะบริษัทมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Finansia HERO ที่ตอบโจทย์นักลงทุน

 โดยนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากการใช้แอพพลิเคชั่นของบริษัทในการลงทุน ได้มาสอนนักลงทุนรายอื่นให้ทำกำไรจากแอพพลิเคชั่นFinansia HERO จึงทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งเดือนมี.ค.2563 มีนักลงทุนดาวน์โหลดFinansia HERO แล้ว2 แสนคน มูลค่าซื้อขายคิดเป็น1ใน3 ของ Streaming แล้ว และตั้งเป้าในปีนี้จะมีมาร์เก็ตแชร์โบรกฯที่ซื้อขายหุ้นออนไลน์ อันดับ3 และปีหน้าจะขึ้นเป็นอับดับ1  

ทั้งนี้ บริษัทมีบริการเปิดบัญชีออนไลน์ที่รวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 10 นาที พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่น Cashback 5%ของค่าธรรมเนียมเทรดหุ้น แต่ต้องเทรดผ่านFinansia HERO เท่านั้น สองส่วนนี้เป็นปัจจัยเข้ามาหนุนให้นักลงทุนซื้อขายมากขึ้น หรือเข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัท โดยบริษัทตั้งเป้าปีนี้นักลงทุนเปิดบัญชีใหม่ 2 หมื่นบัญชี จากปัจจุบันที่มีจำนวน 6-7 หมื่นบัญชี (บัญชีซื้อขายหุ้นออนไลน์) ซึ่งมีการซื้อขายสม่ำเสมอ35 % และคาดหวังนักลงทุนจะมีการซื้อขายมากขึ้น จากจัดโปรโมชั่นดังกล่าว 

“ที่บริษัทพัฒนาFinansia HERO เพื่อสร้างความแตกต่างในการให้บริการกับนักลงทุน และทำให้นักลงทุนมีเครื่องมือใช้ในการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะดีกว่าการแข่งราคาค่าคอมมิชชั่น