หุ้นไทยเปิดบ่ายขึ้นแรงเหตุนักลงทุนมั่นใจรัฐฯหลายประเทศออกมาตรการผยุงศก.

หุ้นไทยเปิดบ่ายขึ้นแรงเหตุนักลงทุนมั่นใจรัฐฯหลายประเทศออกมาตรการผยุงศก.

โบรกฯชี้หุ้นไทยเปิดบ่ายนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 37 จุด เหตุนักลงทุนตอบรับเชิงบวกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ หนุนนักลงทุนมีความเชื่อมั่น แต่ดัชนีขึ้นแรงและเร็วอาจมีแรงขายทำกำไรเป็นระยะสั้น โดยมองแนวรับที่ระดับ1,200 จุด แนวต้าน1,250จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายปรับตัวเพิ่มขึ้น ต่อโดยปรับตัวสูงสุดที่ 1,243.50 จุด  หรือเพิ่มขึ้น 37.73 จุด ก่อนย่อตัวมาอยู่ที่ระดับ 1,221.19จุด เพิ่มขึ้น 15.42 จุด หรือ 1.28% ณ เวลา 15.36 จุด 

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดซื้อขายบ่ายวันนี้(9 เม.ย.)ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงอยู่ที่ระดับ 1,243.50 จุด  จุดซึ่งได้รับปัจจัยบวก จากประเด็นที่ประเทศต่างๆออกนโนบายกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาพร้อมกันหลายประเทศ

ขณะที่รัฐบาลไทยที่ออกมาตรการล่าสุดออกมา ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่ใหญ่ 1.99 ล้านล้านบาท และมีเป้าหมายในการช่วยเหลือที่ชัดเจนและตรงจุด โดยจะทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้ไม่ทรุดตัวมากนัก จึงมีผลให้ตลาดหุ้นตอบสนองในเชิงบวกอย่างรวดเร็ว และอาจจะมากเกินไปแล้ว เพราะยังมีกระบวนการต่างๆซึ่งต้องใช้เวลากว่าเม็ดเงินดังกล่าวจะนำออกมาใช้จริง 

ดังนั้นจึงมองว่าหากดัชนีปรับตัวขึ้นแรง อาจมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นช่วงๆ เพราะปีนี้บริษัทคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 1,264 จุด อย่าง