‘เจ้าชายวิลเลียม-เคท’ ประทานกำลังใจลูกบุคลากรการแพทย์

‘เจ้าชายวิลเลียม-เคท’ ประทานกำลังใจลูกบุคลากรการแพทย์

เจ้าชายวิลเลียมและพระชายาเคท ทรงวีดิโอคอลล์เซอร์ไพรส์นักเรียนลูกบุคลากรทางการแพทย์ และทรงขอบคุณที่พ่อแม่เด็กทำงานหนักในช่วงไวรัสโคโรน่าระบาด

ตามที่โรงเรียนส่วนใหญ่ในอังกฤษปิดเรียนตั้งแต่ 3 สัปดาห์ก่อนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แต่มีบางส่วนที่เปิดรองรับลูกบุคลากรของระบบบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) และบริการสำคัญอื่นๆ และในโอกาสวันอีสเตอร์ที่จะมาถึง เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ พร้อมเจ้าหญิงแคทเธอรีน พระชายา ทรงเซอร์ไพรส์นักเรียนโรงเรียนประถมคาสเตอร์ตันในเบิร์นลีย์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ ด้วยการทรงวีดิโอคอลล์ไปหา

เจ้าหญิงตรัสกับเด็กๆ ให้ภาคภูมิใจกับการทำหน้าที่ของพ่อแม่ และบุคลากรของเอ็นเอชเอสทุกคน เช่นเดียวกับเจ้าชายวิลเลียมที่ตรัสขอบคุณพ่อแม่ของเด็กที่ช่วยกันทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ

ขณะที่นักเรียนและคุณครูสวมที่คาดผมหูกระต่ายฉลองเทศกาลอีสเตอร์ สร้างความขบขันให้กับทั้งสองพระองค์เป็นที่ยิ่ง ถึงกับตรัสว่า อยากทรงหูกระต่ายแบบนั้นบ้าง

ขณะนี้สหราชอาณาจักรล็อกดาวน์มาเป็นสัปดาห์ที่ 3 ราชวงศ์จึงต้องหาทางปลุกขวัญกำลังใจของประชาชน สัปดาห์ก่อนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ที่พระองค์เองทรงประชวรโควิด-19 ทรงประกอบพิธีเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่ผ่านวีดิโอลิงค์

ด้านสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานกระแสพระราชดำรัสทางสถานีโทรทัศน์ เมื่อวันอาทิตย์ (5 เม.ย.) ขอให้ประชาชนเผชิญหน้าการล็อกดาวน์อย่างมุ่งมั่น