หัวอกพ่อ! ผู้ว่าฯพิษณุโลก กรณี 'เปรมประภา เอกภาพันธ์'

หัวอกพ่อ! ผู้ว่าฯพิษณุโลก กรณี 'เปรมประภา เอกภาพันธ์'

วิจารณ์สนั่นเมือง หัวอกพ่อ! ผู้ว่าฯพิษณุโลก กรณี "เปรมประภา เอกภาพันธ์"

กรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร มีคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.เปรมประภา เอกภาพันธ์ อายุ 29 ปี บุตรสาวของนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นจำเลย ในความผิดฐาน กระทำการฝ่าฝืนพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

เหตุจากช่วงดึกวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมุกดาหาร จับกุมผู้ที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กรณีห้ามออกจากเคหะสถาน ระหว่างเวลาที่กำหนด 22.00 - 04.00 น. ที่จุดตรวจแยกไฟแดงเมืองใหม่ ซึ่งพบหญิง 2 ราย หนึ่งในนั้นพบ น.ส.เปรมประภา ที่ขับรถยนต์หรู BMW สีดำ ทะเบียนกรุงเทพฯ โดยข้อกล่าวหาดังกล่าวป็นความผิดคดีแขวง ซึ่งอัยการได้ยื่นฟ้องภายใน 48 ชั่วโมง นับจากมีการจับกุมตัว

ศาลพิพากษาให้จำคุก 6 เดือน และปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 เดือนและปรับ 5,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี

พอเกิดเรื่องขึ้น นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ลูกของใครไม่สำคัญ ลูกชาวบ้าน ลูกกำนัน ลูกผู้ว่า ถ้าผิดกฎเคอร์ฟิว ให้ลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อยกเว้นครับ กฎหมายต้องเป็นกฎหมายไม่มีข้อยกเว้นสำหรับใคร

สำหรับเหตุการณ์กรณีลูกสาวผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 6 เม.ย.ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม กลุ่มหญิง-ชายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินการห้ามออกจากเคหสถานเวลาที่กฎหมายกำหนดแต่ยังมีกลุ่มคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยสามารถจับกุมได้จำนวน 8 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้เมาสุราและเสพยาเสพติด นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบหญิง 2 รายกล่าว ถูกเปิดเผยว่าเป็นลูกผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

ช่วงเช้านี้ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยังลงพื้นที่ทำงานตามปกติ และยังตอบคำถามสื่อกรณีเคอร์ฟิวว่า พิษณุโลกยังไม่ปิดเมืองห้ามเข้า-ออก แต่มีด่านตรวจป้องกัน ซึ่งถ้าสถานการณ์เลวร้ายลงก็อาจพิจารณาล็อกดาวน์เหมือนจังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม กรณี เปรมประภา เอกภาพันธ์ หลายตั้งคำถามถึงคนเป็นลูกสาว ขณะที่ พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได่รับเสียงชื่นชมและเห็นใจหัวอกคนเป็นพ่อ

สถานการณ์การทำงานหนักแบบนี้ ถ้าคนในครอบครัวไม่เห็นใจไม่เข้าใจ คนเป็นพ่อ และในฐานะพ่อเมืองน่าหนักใจยิ่งนัก!!

158632177139