'บิ๊กแดง' สั่ง ทภ.1 ส่งยอดแพทย์ทหาร รองรับผู้ป่วย โควิด-19

'บิ๊กแดง' สั่ง ทภ.1 ส่งยอดแพทย์ทหาร รองรับผู้ป่วย โควิด-19

"อภิรัชต์" สั่ง ทภ.1 ส่งยอดกำลังพลเหล่าแพทย์ ที่มีอายุไม่เกิน 50 ปี เตรียมพร้อมในการปฏิบัติหากได้รับการร้องขอในการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 63 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ( ศปก.ทบ. ) โดยได้ขอบคุณทุกหน่วยที่ร่วมในการปฏิบัติงานยับยั้งโควิด-19 ที่ได้ปฏิบัติตามที่สั่งการ ส่วนการตั้งชุดตรวจ, สายตรวจ ให้กรมยุทธศึกษาทหารบก ได้จัดทำข้อแนะนำในการปฏิบัติ และให้กำลังพลนำติดตัว โดยใส่ในกระเป๋าไว้ทุกคน ทั้งนี้ให้หัวหน้าชุดทำการชี้แจงกำลังพลก่อนออกปฏิบัติ ในขณะที่การตั้งจุดตรวจโรคโควิด-19 ขอให้มีการบูรณาการในการใช้สารวัตรทหารในการช่วยเหลือโดยการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงานช่วยเหลือ โดยให้ทำการฝึกอบรมก่อนออกปฏิบัติงาน

สำหรับกองกำลังชายแดนที่มีการตั้งด่านอยู่แล้วให้ใช้กำลังพลที่บรรจุอยู่แล้ว ส่วนการตั้งด่านตรวจโรคโควิด-19 ขอให้ใช้กำลังในแถวที่ 2 คือใช้กำลังพลในส่วนสนับสนุนการรบใน อัตราส่วน 2:1 คือกำลังพลนายทหาร,นายสิบ 2 ส่วน พลทหาร 1 ส่วน

นอกจากนี้ขอให้กองทัพภาคที่ 1 ส่งรายชื่อกำลังพล เหล่าแพทย์ ที่มีอายุไม่เกิน 50 ปี เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติหากได้รับการร้องขอในการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ส่วนการฝึกร่วมกับมิตรประเทศ ปิดการฝึกแล้ว ขอให้หน่วยที่ร่วมการฝึกดำเนินการตรวจเช็คอาวุธกระสุนให้เรียบร้อย อย่าให้มีกระสุนหลุดออกไป