สุดอาลัย 'อนิก เจษฏานันท์' คนไทยรายที่3 เหยื่อโควิด-19ในสหรัฐ

สุดอาลัย 'อนิก เจษฏานันท์' คนไทยรายที่3 เหยื่อโควิด-19ในสหรัฐ

‘อนิก เจษฏานันท์’ รองบก.สำนักข่าวเอพี เป็นคนไทยรายที่3 เหยื่อโควิด-19 ในสหรัฐ

สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า อนิก เจษฏานันท์ คนไทยในสหรัฐ ได้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นรายที่ 3 ในวัย 51 ปี ขณะที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดี ( 2 เม.ย.) ที่ผ่านมา

ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า อนิก รู้สึกไม่สบายคล้ายอาการติดเชื้อโควิด-19 จึงไปพบแพทย์ 2 ครั้ง แต่แพทย์ให้เพียงยากลับไป ขณะที่กักตัวที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองแมนฮัตตัน พบว่า อาการไม่ดีขึ้น จึงไปหาแพทย์เป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะเสียชีวิตด้วยอาการโรคโควิด-19 โดยอนิกมีอาการป่วยด้วยโรคอื่นแทรกซ้อนด้วย

ทั้งนี้ อนิก เกิดที่เมืองพิตต์สเบิร์กของรัฐเพนซิลเวเนีย แต่มาเติบโตที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ จบการศึกษาจากวิทยาลัยสวาร์ธมอร์ และเริ่มทำงานให้กับสำนักข่าวเอพีครั้งแรกในเขตฟิลาเดลเฟีย และวอชิงตัน  ก่อนจะย้ายมาประจำในตำแหน่งรองบรรณาธิการข่าวไอที ที่สำนักงานเอพีในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก โดยอนิกถือเป็นนักข่าวที่ปฏิวัติการทำงานในยุคบุกเบิกอินเทอร์เน็ต 

อย่างไรก็ตาม อนิกถือเป็นคนไทยรายที่ 3 ที่เสียชีวิตเพราะการติดเชื้อจากโควิด-19 ในสหรัฐ ก่อนหน้านั้น เป็นหญิงสูงวัยในกรุงวอชิงตัน และพ่อครัวร้านอาหารไทยในนิวยอร์ก