สทศ.เปิดระบบให้เช็คผลสอบ GAT/PAT 62 อีกครั้ง

สทศ.เปิดระบบให้เช็คผลสอบ GAT/PAT 62 อีกครั้ง

สทศ.เปิดระบบให้เช็คผลสอบ GAT/PAT ได้อีกครั้ง หลังนักเรียนสงสัยประกาศคะแนนพลาด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางเว็บไซต์ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) ในฐานะผู้จัดสอบ GAT (General Aptitude Test: วิชาความถนัดทั่วไป) และ PAT (Professional and Academic Aptitude Test: วิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ) 2 การทดสอบสำคัญซึ่งมีผลต่อการเข้ามหาวิทยาลัย ประกาศปิดระบบชั่วคราว และทำการตรวจสอบคะแนนใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

ผศ.ดร.ศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า ตามที่ สทศ. ได้จัดทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (PAT) และได้ประกาศผลไปเมื่อคืนวันที่ 31 มี.. และมีนักเรียนบางส่วนมีข้อสงสัย สทศ.จึงปิดระบบในวันที่ 1 เม..เพื่อทำการตรวจเช็คข้อมูลใหม่ทั้งหมด อีกทั้งเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สทศ.ต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ ที่ไม่ให้มีการอยู่ร่วมกัน จึงไม่สามารถให้นักเรียนเข้ามาดูกระดาษคำตอบได้ จึงตรวจเช็คให้นักเรียน 

ผศ.ดร.ศิริดา กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่มีคนสงสัยว่าทำไมจำนวนคนที่เข้าสอบ GAT 1 และ GAT 2 ไม่เท่ากัน ทั้งที่เป็นข้อสอบชุดเดียวกัน สอบเวลาเดียวกัน นั้น จำนวนที่นักเรียนเข้าสอบ ขึ้นอยู่กับว่านักเรียนขาดสอบหรือไม่ เพราะการสอบ GAT/PAT แล้วแต่นักเรียนจะเลือกว่าจะสอบอะไรบ้าง ส่วนผู้ที่เข้าสอบที่ไม่มีคะแนนนั้น จากการตรวจสอบเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก พบว่า เด็กไปนั่งสอบผิดที่ ซึ่ง สทศ.ก็จะประกาศคะแนนให้ ทั้งนี้ ใครที่ไม่มีคะแนนสามารถแจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักมาที่ สทศ.ซึ่ง สทศ.จะทำการตรวจสอบคะแนนให้

158583793551

ล่าสุด วันนี้( 2 เม..) เวลา 20.05 . สทศ.ได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ @niets_official ระบุว่า ประกาศ.. สทศ. เปิดระบบ GAT/PAT ให้น้องๆ เข้าระบบเพื่อตรวจสอบคะแนนอีกครั้ง http://www.gatpat.niets.or.th/GPS.Register.Web/Account/Login