สั่งปรับ2พัน หนุ่มศรีสัชนาลัย กลับจากเกาหลีไม่กักตัว

สั่งปรับ2พัน หนุ่มศรีสัชนาลัย กลับจากเกาหลีไม่กักตัว

เพิ่งกลับจากเกาหลี ไม่ยอมไม่กักตัว แอบออกมาถอนเงินที่ธนาคาร จนท.ตรวจสอบพร้อมชี้แจงกลับโต้เถียง ก่อนถูกตำรวจรวบตัวพร้อมเปรียบเทียบปรับ 2 พันบาท



จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.สวรรคโลก ว่า มีแรงงานไทยที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง มาถอนเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.สวรรคโลก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และตำรวจ สภ.สวรรคโลก เข้าตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว

พบว่าเป็นชาว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา และยังไม่พ้นระยะกักตัว 14 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปทำการชี้แจงให้ทราบถึงเหตุที่จำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านตามมาตรการกักตัว เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ตามมาตรการป้องกันโรคโควิค-19

ต่แรงงานรายนี้กับโต้เถียงและคิดว่าการออกมาข้างนอกเพียงชั่วครู่นั้นทำได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่า ทำไม่ได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสวรรคโลก ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอศรีสัชนาลัย ให้มารับตัวแรงงานชายที่เพิ่งกลับจากประเทศเกาหลีกลับไป และนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สวรรคโลก เพื่อเปรียบเทียบปรับในข้อหา ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับไปจำนวน 2,000 บาท

และให้ชายคนดังกล่าว กลับบ้านและกักตัวอยู่ที่บ้านต่อให้ครบระยะเวลา 14 วัน แต่หากยังคงมีการหลบหนีการกักตัวออกมาข้างนองบ้านอีก ทางเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ 2558 มาตรา 52 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองสวรรคโลก โดยนายสมเกียรติ ลิมปะพันธุ์ รองนายกเทศบาลเมืองสวรรคโลก ได้ให้เจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมออกทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณภายในอาคารและภายนอกอาคาร ของธนาคารที่แรงงานคนดังกล่าวเข้าไปใช้บริการ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาใช้บริการกับธนาคาร