ซีพีเอฟ แจงผู้บริหารไม่ได้เดินทางไปอังกฤษ

ซีพีเอฟ แจงผู้บริหารไม่ได้เดินทางไปอังกฤษ

ซีพีเอฟ ออกหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ ปฏิเสธข่าวผู้บริหารไม่ได้เดินทางไปอังกฤษหลังที่ปรึกษาทางด้านการเงินเสียชีวิตเพราะโควิด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  โดยนางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท  ได้ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยชี้แจงว่า กรณี Breaking News ของ www.kaohoon.com เมื่อวันที่31 มี.ค. 2563 ระบุว่า   ผู้อำนวยการสายการเงิน หรือ CFO (“Chief Financial Officer”) ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)("CPF”)เดินทางไปกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อประมาณ4สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ขอเรียนให้ทราบว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงเนื่องจากนายไพศาล จิระกิจเจริญCFOของCPFไม่ได้เดินทางไปกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษในเวลาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Breaking News ของ www.kaohoon.com  ได้รายงานข่าวเปิดเผยว่านายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการ บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19

นายพากพูม เป็นหนึ่งในผู้ที่เดินทางไปร่วมประชุมดีลการซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซีย ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยมีรายงานว่ามีผู้ที่เข้าประชุมในครั้งนี้บางส่วนติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน 158571197230

สำหรับการเข้าซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทยและมาเลเซีย ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือกลุ่มซีพี ภายใต้ชื่อกลุ่มเทสโก้เอเชีย มูลค่าเบื้องต้นประมาณ 10,576 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเท่ากับ 338,445 ล้านบาท เป็นการเข้าไปซื้อกิจการทางอ้อม ผ่านการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้ง ภายใต้ชื่อ บริษัท ซี.พี. รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด โดย มีบริษัท เจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง ถือหุ้น 40% บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) หรือ CPALL ถือหุ้น 40% และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ CPF ถือหุ้น 20%