‘บาร์บรา สไตรแซนด์’ ชมนายกฯ สิงคโปร์พร้อมรับมือไวรัส

‘บาร์บรา สไตรแซนด์’ ชมนายกฯ สิงคโปร์พร้อมรับมือไวรัส

“บาร์บรา สไตรแซนด์” นักร้องดังชาวอเมริกัน ชมนายกรัฐมนตรีลี เซียนหลุง พูดเข้าใจง่าย ทำทุกอย่างที่จำเป็นต้องทำเพื่อให้พร้อมรับมือไวรัส



นักร้องดังวัย 77 ปี ทวีตข้อความอ้างถึงการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีลี เซียนหลุง แห่งสิงคโปร์ กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น โดยพิธีกรฟารีด ซาคาเรีย เมื่อวันอาทิตย์ (29 มี.ค.) ระบุ “นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ (ประเทศที่มีคนตายแค่ 3 คนจากประชากร 6 ล้านคน) พูดจาเข้าใจง่าย เขาบอกความจริงกับประชาชน”

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์นายกฯ ลีเรียกร้องให้ทั้งสหรัฐและจีน ที่ต่างกล่าวโทษกันไปมาเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ให้มาร่วมมือกันต่อสู้กับการระบาด และตั้งแต่สไตรแซนด์ทวีตออกไป ข้อความของเธอถูกรีทวีต 180 ครั้ง กดไลค์กว่า 750 ครั้ง ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนพากันยกย่องนายกฯ ลีด้วย และเปรียบเทียบสิ่งที่เขาทำกับนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์

แม้ความพยายามสกัดไวรัสโคโรนาของสิงคโปร์ได้รับคำชมเชยจากทางการต่างชาติมากมาย เช่น องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) แต่ระหว่างให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น นายกฯ ลีกล่าวว่า ยังลังเลที่จะเรียกว่าเป็นความสำเร็จ และมองว่า การระบาดคงไม่จบลงภายใน 2-3 เดือนนี้

สไตรแซนด์ที่ทำงานในวงการบันเทิงมานาน 60 ปี รับรางวัลมาแล้วมากมาย ได้ทวีตข้อความว่าด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าเสมอ หลายข้อความกล่าวถึงการรับมือไวรัสของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์