คืบหน้าเหตุจลาจลเรือนจำบุรีรัมย์ยังไม่คลี่คลาย นักโทษเจ็บ 5 ราย

คืบหน้าเหตุจลาจลเรือนจำบุรีรัมย์ยังไม่คลี่คลาย นักโทษเจ็บ 5 ราย

คืบหน้าเหตุจลาจลเรือนจำบุรีรัมย์ยังไม่คลี่คลาย นักโทษเจ็บ 5 ราย ญาติร้องลำเลียงนักโทษไม่เกี่ยวข้องออกมาก่อนหวั่นเป็นอันตราย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 มี..63  ความคืบหน้าเหตุผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจลาจลจุดไฟเผาเรือนนอน โรงเลี้ยง โรงเฟอร์นิเจอร์ และจุดต่างๆ ภายในเรือนจำได้รับความเสียหายหลายจุด และมีเสียงปืนดังเป็นระยะ แต่ไม่ทราบว่าเป็นเสียงปืนจากฝ่ายไหน ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงสถานการ์ยังไม่คลี่คลาย จนท.ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะนี้ยังคงมีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งภายในเรือนจำหลายจุด แต่ไม่ปรากฎว่ามีเสียงปืนดังขึ้นอีก อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าผู้ต้องขังที่ร่วมก่อเหตุจลาจลได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ขณะนี้ถูกนำตัวส่ง รพ.แล้ว แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหรือไม่ แต่มีรายงานว่านักโทษมี่หลบหนี 5 คนนั้นสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 1 คน

ทั้งนี้ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ร่วมกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมในการเจรจากับนักโทษที่ก่อเหตุจลาจล อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 26 และกำลังตำรวจจาก และเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เข้าไปควบคุมสถานการณ์ภายในเรือนจำ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะรอคำสั่งจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่มีรายงานว่าจะเดินทางมาติดตามสถานการณ์ และบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

ขณะบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า และถนนสายต่างๆ รอบเรือนจำ จนท.ยังคงปิดกั้นเส้นทางไม่ให้ผ่านเด็ดขาด ขณะเดียวกันก็มีญาติของผู้ต้องขังที่ทราบข่าว ต่างมาเฝ้าติดตามสถานการณ์ด้วย พร้อมเรียกร้องให้ จนท.ลำเลียงผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องออกมายังจุดที่ปลอดภัยก่อน เพราะเป็นห่วงลูกหลานเกรงจะได้รับอันตราย