พาณิชย์พิษณุโลก ตรวจขายไข่ไก่ในห้างค้าปลีก ยันเพียงพอไม่ต้องกักตุน

พาณิชย์พิษณุโลก ตรวจขายไข่ไก่ในห้างค้าปลีก ยันเพียงพอไม่ต้องกักตุน

พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ตรวจสอบห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ในการจำหน่ายสินค้าทั้งไข่ไก่ อาหารกึ่งสำเร็จรูป และหน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด แต่เปิดจำหน่ายวันละ 3 รอบ ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค ยืนยันสินค้าอุปโภค-บริโภคมีเพียงพอ

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากผู้บริโภคต่างกังวลใจต่อสถานการณ์โรคโควิด19 ทำให้ผู้บริโภคไปซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และบางช่วงเวลาอาจขาดตลาดได้ ทำให้วันนี้ น.ส.ยุพาภรณ์ ส้มลิ้ม ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่การค้าภายใน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ไปตรวจการจำหน่ายสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาพิษณุโลก เขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยเฉพาะการจำหน่ายไข่ไก่

เนื่องจากในช่วงนี้มีผู้ประกอบการเริ่มปรับราคาขึ้นเอง เพื่อเอาเปรียญผู้บริโภค ทำให้จะต้องตรวจสอบอย่างใกล้ชิด โดยที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาพิษณุโลก ได้จำหน่ายวันละ 3 รอบ รอบละ 100 แผง วันนี้ให้เป็นไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาแผงละ 95 บาท จำกัดครอบครัวละ 1 แผง เพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึง ขณะที่สินค้าชนิดอื่น เช่น ปลากระป๋อง ทุกชนิด จำกัดการซื้อรวมกันไม่เกิน 5 แพคต่อ 1 สมาชิก ส่วนสินค้าที่จำเป็นเช่น หน้ากากอนามัย หลังจากงดจำหน่ายที่ร้านค้าธงฟ้า มีประชาชนนำบัตรประจำตัวประชาชนไปเข้าคิวและเว้นระยะห่าง 1 เมตร ซื้อเป็นจำนวนมากโดยเปิดจำหน่ายวันละ 3 รอบ รวม 500 ชิ้น

น.ส.ยุพาภรณ์ ส้มลิ้ม ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ไม่ต้องตื่นตระหนกหรือกักตุนสินค้า จากการตรวจสอบพบว่าห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก มีเพียงพอ หากหน้าชั้นวางหมดก็พร้อมเติมสินค้าลงบนชั้นวางสินค้าให้รวดเร็วขึ้น