“วู้ดดี้” หวนคืนทีวี ดึง The Ellen Show ต้นแบบ "เดอะ วู้ดดี้ โชว์" ป้อนช่อง 7

 “วู้ดดี้” หวนคืนทีวี ดึง The Ellen Show ต้นแบบ "เดอะ วู้ดดี้ โชว์" ป้อนช่อง 7

แม้โรคระบาดโควิด-19 จะกระทบอีเวนท์สงกรานต์งานใหญ่อย่าง "เอสทูโอ" แต่ "วู้ดดี้" เจ้าพ่อทอล์กโชว์ ไม่อ่อนข้อต่อวิกฤติ ปรับตัว ลุยธุรกิจคอนเทนท์ ดึงรายการ-พิธีกรโปรด The Ellen Show ยึดช่อง 7 เสิร์ฟคนดู

โควิด-19 เบรกอีเวนท์สงกรานต์ “วู้ดดี้” เลิกมิวสิคเฟสติวัล “เอสทูโอ” ทั้งไทย-เทศ สูญ 350 ล้านบาท เดินหน้าปรับตัว ลุยผลิตคอนเทนท์ระดับโลก ทุ่ม 150 ล้านบาท ดึง-ผลิต “ดิเอลเลนโชว์” สู้ “เดอะ วู้ดดี้โชว์” ยึดช่อง 7 ออกอากาศ

นายวุฒิธร มิลินทจินดา กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายครีเอทีฟ บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการจัดงานอีเวนท์อย่างมาก โดยบริษัทต้องยกเลิกการจัดเทศกาลดนตรี “เอสทูโอ” (S2O) ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งขายลิขสิทธ์การจัดไปยังประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้

สำหรับในประเทศเอสทูโอจะมีขึ้นช่วงสงกรานต์นี้ บริษัทได้ประกาศยกเลิกเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายที่มาเที่ยวงานมีหลักหมื่น ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และจีนมีสัดส่วนถึง 40% ทั้งนี้การยกเลิกงานอีเวนท์ทั้งหมดสร้างความเสียหายด้านรายได้ประมาณ 350 ล้านบาท

“ผลกระทบจากโรคโควิด-19 ถือว่าหนักสุดในชีวิตการทำงานนับสิบปี แต่เราไม่ต้องการเสี่ยงอยู่แล้ว จึงยอมรับว่า ปีนี้หากต้องเสียรายได้หลักร้อยล้านบาท 1 ปี แล้วไปโฟกัสธุรกิจสื่ออื่นแทน”

ทั้งนี้ บริษัทได้กลับมาพัฒนารายการเพื่อออกอากาศทางทีวีอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาลุยดิจิทัลเต็มที่ ล่าสุด ทุ่มงบประมาณ 150 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธ์และผลิตรายการ “The Ellen Show” ซึ่งเป็นรายการทอล์กโชว์อันดับ 1 ของสหรัฐ อยู่ในวงการทีวีมานาน 17 ปี เพื่อนำมาเป็นต้นแบบการทำรายการ “The Woody Show” ซึ่งเป็น “ว้าวไรตี้” หรือวาไรตี้ที่มีความว้าว มีทั้งการทอล์กกับแขกรับเชิญ การเล่มเกมแจกของรางวัล และโชว์

สำหรับรายการเดอะ วู้ดดี้ โชว์ จะออกอากาศช่อง 7 วันเสาร์ เวลา 15.30-16.30 น. เริ่มเดือนเม.ย.นี้ และเป็นครั้งแรกที่ วุฒิธร จะเปิดโอกาสให้แฟนคลับที่ติดตามผ่านโลกออนไลน์กว่า 14 ล้านราย ได้เข้าชมและเล่นเกมในรายการเป็นกลุ่มแรกประมาณ 100 กว่าคน จากนั้นให้ผู้ชมทางบ้านสมัครเข้าชมรายการ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมหรือเอนเกจเมนต์

ส่วนการหาผู้สนับสนุนรายการเบื้องต้นมีกลุ่มยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยยอมรับว่าการทำตลาดและขายโฆษณาในช่วงที่โรคโควิด-19 ยังระบาดต่อเน่อง เป็นเรื่องยากมาก

“การทำธุรกิจที่ผ่านมา ตัดสินใจถูกผิด ทำให้เราได้ลองถูกลองผิด ส่วนการกลับมาทำรายการใหญ่มากทางช่อง 7 เริ่มจากผู้ชมยังดูทีวีคอนเทนท์อะไร และถ้าทำช่องที่มีเรทติ้งอันดับ 1 อยู่ไหน คำตอบคือช่อง 7 เรากลับมาถามตัวเองจะผลิตรายการอะไรเสิร์ฟคนดู ซึ่งรายการดิเอลเลนโชว์เป็นรายการรูปแบบใหม่ในเมืองไทย แต่เราไม่ได้มโนเอง แต่เป็นรายการการทอล์กโชว์ วาไรตี้อันดับ 1 ของโลก มีไบเบิลหรือสูตรสำเร็จที่เตรียมไว้แล้ว ทั้งรูปแบบการทอล์ก เล่าเรื่อง เล่นเกม แจกของรางวัล”