ประกาศปิดชั่วคราว 5 โรงแรมเครือเจ้าสัวเจริญ 26 มี.ค. - 15 เม.ย. 63

ประกาศปิดชั่วคราว 5 โรงแรมเครือเจ้าสัวเจริญ 26 มี.ค. - 15 เม.ย. 63

ประกาศปิดชั่วคราว 5 โรงแรมเครือเจ้าสัวเจริญ 26 มี.ค. - 15 เม.ย. 63 สั่งพนักงานอยู่บ้าน จ่ายเงินเดือนปกติ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ ASSET WORLD CORPORATION (AWC) ประกาศปิดบริการโรงแรมในเครือ 5 แห่งในกรุงเทพฯ ชั่วคราว เพื่อลดการเดินทางของพนักงานจำนวนหลายพันคน ลดการรวมตัวของคนจำนวนมากในโครงการ รวมถึงเพิ่มการเว้นระยะห่างทางสังคมตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 15 เมษายน 2563

AWC แจ้งว่า บริษัทฯ มีข้อกำหนดให้พนักงานทั้งหมดพักอยู่ที่บ้าน เลี่ยงการเดินทางเคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่นๆโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของภาครัฐพร้อมทั้งมีการจัดแผนปรับปรุง รวมทั้งการทำความสะอาดใหญ่ทั่วทั้งบริเวณ(Big Cleaning) ในทั้ง 5 โรงแรมระหว่างปิดดำเนินการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านสุขอนามัยให้กับแขกผู้เข้าพัก พนักงาน ผู้มาติดต่อ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด หลังกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้ง

AWC จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมที่จะกำหนดแนวทางมาตรการและนโยบายในการดำเนินการต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้ความร่วมมือกับภาครัฐและองค์กรต่างๆ อย่างเต็มกำลัง เพื่อร่วมฟ้าฟันและผ่านพ้นสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปได้อย่างดีที่สุด

ด้าน นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC แจ้งว่า พนักงานของโรงแรมทั้ง 5 แห่งที่ปิดให้บริการชั่วคราวนั้นมีจำนวน 2,000 คน จะยังคงได้รับค่าจ้าง เงินเดือน และสวัสดิการพนักงานตามปกติในระหว่างการหยุดงาน โดยบริษัทมีข้อกำหนดให้พนักงานทั้งหมดพักอยู่ที่บ้าน เลี่ยงเดินทางเคลื่อนย้ายไปยังจังหวัดอื่น ๆ โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 ตามนโยบายของภาครัฐ