ซีอีโอ 'ไมเนอร์' หนุน นายกฯ ใช้ มาตรการเข้มข้น สกัดโควิด

ซีอีโอ 'ไมเนอร์' หนุน นายกฯ ใช้ มาตรการเข้มข้น สกัดโควิด

ซีอีโอ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล  “วิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค” ยักษ์ธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหารในไทย-เอเชีย ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้ “ยาแรง” ยุติแพร่ระบาดโควิด-19

วิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจยักษ์ในไทยและเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ทกว่า 530 แห่ง  ร้านอาหารกว่า 2,300 สาขา และมีจุดจำหน่ายสินค้ากว่า 480 แห่งในประเทศไทยและอีก 62 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ตะวันออกกลาง แอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ยุโรป และอเมริกา

ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา  ระบุว่า การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ถือว่าเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจโลกครั้งรุนแรงที่สุดของมวลมนุษยชาติ

ผมขอยกย่องมาตรการที่เข้มแข็งที่ทางรัฐบาลและกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการไปแล้ว รวมถึงการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศไทย และประกาศของกรุงเทพมหานครที่สั่งให้ปิดห้างสรรพสินค้าและธุรกิจอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร อีกทั้ง ผมได้เห็นจังหวัดเชียงใหม่และบางจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศได้ดำเนินการออกประกาศเช่นเดียวกัน ผมขอแสดงความยกย่องอีกครั้งที่ทางรัฐบาลได้ดาเนินมาตรการสาคัญในการประกาศที่จะช่วยเหลือผู้ที่ทางานมีรายได้และบริษัทต่างๆ ทั่วประเทศในช่วงระยะเวลานี้

ปัจจุบันนี้เรากำลังเห็นจำนวนผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นในประเทศ และ (จากแนวโน้มในต่างประเทศ) ดูเหมือนว่าเราอยู่ในช่วงสำคัญที่จะต้องพยายามไม่ให้สถานการณ์ถดถอยลงไปมากกว่านี้

แม้จะได้มีมาตรการณ์ดังกล่าวข้างต้น แต่ก็ยังมีหลายคนในประเทศที่ยังไม่เข้าใจถึงความร้ายแรงของสถานการณ์นี้ และมิได้ปฏิบัติตัวที่จะช่วยบรรเทาวิกฤตการณ์ครั้งนี้อย่างจริงจังเท่าที่ควร ยังมีการจัดการชกมวย งานแต่งงาน สถานบันเทิงยังคงให้บริการลูกค้า และยังมีการรวมตัวสังสรรค์กันอยู่ อีกทั้ง ยังปรากฎให้เห็นอีกว่ามีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางกลับต่างจังหวัดหลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ออกประกาศดังกล่าว ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศได้มากขึ้น

ผมใคร่ขอให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สาหรับมาตรการเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ทางรัฐบาลจะกำหนดเพื่อให้แน่ใจว่าประเทศไทยจะยุติการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ และจะกลับมาเป็นสังคมและเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง

ผมขอสนับสนุนอย่างยิ่งหากทางรัฐบาลจะประกาศอย่างชัดเจนที่จะให้คนไทยอยู่ที่บ้านและจำกัดการเดินทางเพื่อประโยชน์ของประเทศ รวมถึงมาตรการอื่นใดที่ทางรัฐบาลจะดำเนินการ ประเทศอื่นๆ ได้ดำเนินการห้ามมิให้มีการรวมตัวกันมากกว่า 20 หรือ 30 คน ซึ่งเป็นมาตรการที่พิสูจน์ว่ามีประสิทธิภาพ ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าภายใต้การเป็นผู้นาที่เข้มแข็งของท่าน การประกาศให้อยู่ที่บ้าน การจำกัดการเดินทางส่วนบุคคล และการหลีกเลี่ยงการพบปะกัน จะเป็นมาตรการที่ช่วยให้เราแก้ปัญหาวิกฤตการณ์นี้ได้

ในส่วนของกลุ่มบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทางเราเชื่อว่ายังมีความเสี่ยงสูงต่อลูกค้าของทางโรงแรม พนักงาน และสาธารณชน แม้ว่าเราจะได้ดำเนินการตามมาตรการของทางรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถติดต่อได้ง่ายและยังไม่มีระบบการตรวจสอบการติดต่อเชื้อที่เพียงพอในปัจจุบันเพื่อยุติการแพร่กระจายของเชื้อ เพราะฉะนั้น ทางเรากำลังปิดโรงแรมในกรุงเทพมหานคร โดยกำลังพิจารณามาตรการเดียวกันนี้กับโรงแรมของเราในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงอื่นๆ ในประเทศ เรามีมาตรการที่เข้มงวดที่ให้พนักงานของเราอยู่ที่บ้านและจากัดการเดินทาง รวมถึงขอความร่วมมือการจำกัดการทากิจกรรมนอกบ้าน เราเชื่อว่ามาตรการที่เข้มแข็งในระยะเวลาช่วงสั้นๆ เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการเผชิญหน้ากับสถานการณ์นี้ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาการจ้างงานและผลกระทบต่างๆ ในวงกว้าง เราพิจารณาว่าสถานการณ์นี้เป็นวิกฤตการณ์ทางด้านสุขภาพและด้านการแพทย์ และพวกเราได้ดาเนินการตามที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพแนะนา แม้ว่าจะก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายในช่วงระยะเวลาอันสั้นต่อธุรกิจของพวกเรา

ผมเชื่อว่าภาคเอกชนอื่นๆ ให้การสนับสนุนและมีมาตรการที่คล้ายคลึงกัน และเต็มใจที่จะยอมรับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาอันสั้นเพื่อที่จะฟื้นตัวจากวิกฤตการณ์นี้ได้ดีที่สุดเพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และเพื่อรักษาความอยู่รอดของพนักงานทั้งด้านกายและใจ พวกเรากาลังทาดาเนินการเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพนักงานของเราที่มีมากกว่า 37,000 คน ในประเทศไทยและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหลาย

ผมขอขอบคุณท่านอีกครั้งสำหรับการเป็นผู้นาที่เข้มแข็งของท่านในช่วงระยะเวลาที่ท้าทายเช่นนี้

-------------------------------------

**รู้จัก ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล*** 

ประกอบด้วย 3 กล่มธุรกิจ ประกอบด้วย

 
ไมเนอร์โฮเทลส์

ไมเนอร์ โฮเทลส์ดำเนินธุรกิจโรงแรมและเซอร์สวิส สวีท ทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และร่วมลงทุน โดยมีโรงแรมในเครือทั้งสิ้นกว่า 530 แห่งและมีจำนวนห้องพักรวมกว่า 78,000 ห้อง ภายใต้เครื่องหมายการค้าอนันตรา, อวานี, โอ๊คส์, ทิโวลี, เอเลวาน่า, เอ็นเอช คอลเลคชั่น, เอ็นเอช โฮเทลส์, นาว, แมริออท, โฟร์ซีซั่นส์, เซ็นต์ รีจิส, เรดิสัน บลู และโรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทลส์มีกลุ่มโรงแรมและสปาในเครือใน 57 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา คาบสมุทรอินเดีย ยุโรปและอเมริกา นอกจากนี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ยังเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม ได้แก่ ธุรกิจศูนย์การค้าและบันเทิง ธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อขาย และโครงการพักผ่อนแบบปันส่วนเวลา 

ไมเนอร์ฟู้ด

ไมเนอร์ ฟู้ดเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีร้านอาหารกว่า 2,300 สาขา ใน 26 ประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์, ไทย เอ็กซ์เพรส, เบนิฮานา, บอนชอน, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน และเบอร์เกอร์ คิง 

ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ไมเนอร์

ไลฟ์สไตล์เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีจุดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 480 แห่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้าอเนลโล่, โบเดิ้ม, บอสสินี่, บรูคส์ บราเธอร์ส, ชาร์ล แอนด์ คีธ, เอสปรี, เอแตม, โจเซฟ โจเซฟ, โอวีเอส, แรทลีย์, สโกมาดิ, สวิลลิ่ง เจ.เอ. เฮ็งเคิลส์ และ ไมเนอร์ สมาร์ท คิดส์ นอกจากนี้ ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ยังประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าโดยมีโรงงานเป็นของตัวเอง


ณ 31 ธ.ค.2562  ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล มีสินทรัพย์รวม 254,183.77 ล้านบาท  มีรายได้  129,889.11 ล้านบาท และกำไร  10,697.93 ล้านบาท

158503573191

158503574530

158503576920