ผู้ว่าฯโพสต์เตือนพิษณุโลกเข้าสู่ 'โซนอันตราย'

ผู้ว่าฯโพสต์เตือนพิษณุโลกเข้าสู่ 'โซนอันตราย'

ผู้ว่าฯโพสต์เตือนพิษณุโลกเข้าสู่โซนอันตราย ทหารค่ายเอกาฯ กรรมการมวยลุมพินีติดโควิด 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 เฟซบุ๊คนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก ได้โพสต์ระบุว่า ขอชาวพิษณุโลกทุกคนร่วมใจพักผ่อนอยู่บ้าน ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อป้องกันการออกไปติดเชื้อโควิด-19 ในที่ชุมชนแออัด ในที่สาธารณะ พักผ่อนอยู่บ้าน ช่วยหมอ ช่วยชาติหยุดยั้งโควิด-19 SAVEPHITSANULOK SAVETHAILAND และในท้ายโพสต์ ผวจ.พิษณุโลก ยังโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า พิษณุโลกเข้าสู่โซนอันตรายแล้วจากโควิด-19 มีกรรมการมวยจากสนามมวยลุมพินีเข้าพื้นที่ค่าย บชร. สัมผัสกับทหาร 19 นาย ซึ่งเราได้ทำการกักตัว 14 วันแล้ว ขอให้พวกเราระมัดระวังตนเองขั้นสูงสุดครับ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เราเข้าสู่โซนอันตรายแล้วพิษณุโลก ขอให้งดกิจกรรมที่รวมคนมากๆ งานสังสรรค์งานบวชงานแต่งโต๊ะจีนสัมมนา

วันเดียวกัน เพจ Army times Thailand โพสต์ข่าวดังกล่าวว่า ด่วน!! ทหาร บชร.3 ( กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ) ค่ายสมพระเอกาทศรถ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย บิ๊กป๋อ มทภ.3 สั่งกักตัวคนใกล้ชิด 19 ราย ย้ำติดแค่คนเดียว เจ้าตัวพักรักษาตัวอยู่กรุงเทพ แม่ทัพเผยเป็นกรรมการสนามมวย ติดเชื้อจากสนามมวยลุมพินี แม่ทัพสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิด 19 นาย เตรียมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

เพจ Army times Thailand ระบุว่า พลโทฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยัน กำลังพลของกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรศ ติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวย เบื้องต้นส่งตัวรักษาที่ รพ ที่ กทม.แล้ว เจ้าตัวไม่ได้อยู่ภายในค่าย แต่เป็นกรรมการสนามมวย แล้วขึ้นมารับเงินเดือนเมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมา แล้วเดินทางกลับกรุงเทพมหานครแล้วเกิดมีอาการจึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อจึงเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการของการรักษา ทั้งนี้ผู้ที่สัมผัสกับกำลังพลคนดังกล่าว จำนวน 19 ราย ทางกองทัพได้ให้กับตัวเพื่อดูอาการเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ประสานให้ทำการล้างฆ่าเชื้อและทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ทีมกำลังพลดังกล่าวเข้ามารับเงินเดือน

รายงานแจ้งว่า นายทหารที่เป็นกรรมการเวทีมวลลุมพินี เดินทางโดยรถทัวร์กลับมาที่หน่วยในค่ายเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลกเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 และกลับในวันที่ 12 มีนาคม 2563 ระหว่างนั้นมีการสังสรรค์กับเพื่อน 19 คนในค่ายด้วย ขณะนี้มีการกักตัวเพื่อนทั้ง 19 นายเพื่อดูอาการ พร้อมกับมีการแจ้งภายในให้กำลังพลที่ไปสังสรรค์ ให้ไปแสดงตัว อย่าปกปิด เพราะจะทำให้การแพร่ระบาดไปได้เร็ว

นอกจากนี้ เพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์แจ้งเตือน ระบุว่า พิษณุโลก เข้าสู่เขตโซนอันตรายแล้ว จากโควิด-19 มีกรรมการมวยจากสนามมวยลุมพินีเข้าพื้นที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก สัมผัสทหาร 19 ราย ชึ่งทางจังหวัดสั่งทำการกัก 14 วันแล้ว “ขอให้พวกเราระมัดระวังตนเองขั้นสูงสุด #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ 

158477548748

158477550218

158477552181

ที่มา : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี