'เชียงใหม่' ยืนยันผู้ป่วยโควิด 8 ราย รอผล 5 ราย

'เชียงใหม่' ยืนยันผู้ป่วยโควิด 8 ราย รอผล 5 ราย

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจขังหวัดเชียงใหม่แถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย รอผลแลปแห่งที่ 2 อีก 5 ราย ขณะที่กรมสรรพสามิตนำแอลกอฮอล์ 1,000 ลิตร เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาล และหน่วยงานต่างๆ นำไปใช้ประโยชน์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ และนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ไวรัสโควิด 19

นายแพทย์วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ในฐานะ โฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยสรุป พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันจากผลแลปทั้ง 2 แห่งรวมทั้งหมด 8 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย รอผลแลปที่ 2 ยืนยัน 5 ราย

ในพื้นที่มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังและได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19ไปแล้วจำนวน 418 ราย ในส่วนของผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงมีจำนวนสะสม 404 ราย พ้นระยะกักตัวเฝ้าระวัง 14 วันไปแล้ว 207 ราย และยังอยู่ในการเฝ้าระวังที่บ้าน 118 ราย ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนเชียงใหม่ 16 ราย

สำหรับข่าวที่มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ป่วยชายอายุ 28ปี มีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ศึกษาในหลักสูตรออนไลน์ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไม่ได้เข้าชั้นเรียน ได้ติดตามผู้สัมผัส 2 กลุ่มคือ กลุ่มครอบครัว และกลุ่มอาจารย์ที่ปรึกษา และในคณะที่เข้าไปติดต่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านนายปัณณทัต ใจทน ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 กล่าวว่า ได้จัดทำโครงกากระทรวงการคลังร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ได้มอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ให้กับจังหวัดเพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาล และหน่วยงานต่างๆ เบื้องต้นส่งมอบ 1,000 ลิตร ส่วนที่เหลืออีก 5,000 ลัตร จะทยอยส่งมอบให้ครบภายใน 30 วัน

ที่มา : นิศานาถ กังวาลวงศ์