ด่วน! ผู้ว่าฯกทม. ชงประกาศปิดห้างทั่ว กทม.

ด่วน! ผู้ว่าฯกทม. ชงประกาศปิดห้างทั่ว กทม.

ด่วน! ผู้ว่าฯกทม.ชงประกาศปิดห้าง ทั่วกทม. เว้นโซนอาหาร supermarket ร้านยา ให้ซื้อไปกินกลับบ้านเท่านั้น

ด่วน! ผู้ว่าฯกทม.ชงประกาศปิดห้าง ทั่วกทม. เว้นโซนอาหาร supermarket ร้านยา ให้ซื้อไปกินกลับบ้านเท่านั้น ห้ามนั่งกิน ปิดร้านเสริมสวย เริ่ม 22 มี.ค. -12 เม.ย.2563 รวม 22 วัน

อัพเดท : เปิดคำสั่ง! 'ผู้ว่า กทม.' ปิดจริง 'ห้าง-พื้นที่เสี่ยง' ทั้งกรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ว่า แนวทางป้องกันไม่ให้เกิดความเบียดเสียด 22 วัน
เว้นระยะห่างระหว่างตัวบุคคล ขอความร่วมมือประชาชนไม่ไปในที่ที่มีคนจำนวนมาก หากมีความเสี่ยงขอให้อยู่ที่บ้าน โดยคาดว่าจะออกระเบียบคำสั่ง เวลา 14.00 น. เริ่มตั้งแต่ 22 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.63 เป็นเวลา 22 วัน

ขอย้ำประชาชนให้อยู่กับที่ อย่าเดินทางข้ามจังหวัด ถ้าเป็นไปได้ ขอให้อยู่แต่ที่บ้าน ด้านบริการขนส่งสาธารณะ ได้เตรียมหารือกับผู้ประกอบการ ให้จำกัดปริมาณผู้โดยสาร ลดความเสี่ยงในการแพร่ของโรคระบาด ขณะนี้ร้านอาหาร ไม่ได้สั่งปิด แต่ขอให้ซื้อกลับไปทานที่บ้าน ส่วนโรงแรมก็ให้เปิดกิจการร้านอาหารได้ แต่ขอให้บริการเฉพาะแขกที่พักในโรงแรม

สำหรับห้างสรรพสินค้าต่างๆ ให้ปิดทั้งหมด เว้นแต่ที่ขายของกิน ของใช้ ของใช้จำเป็น ซูเปอร์มาเก็ต และของใช้จำเป็นกับชีวิตประจำวัน รวมถึงตลาดนัด ให้ปิดยกเว้นแต่ที่ขายสินค้าจำเป็น อาหารการกิน ของใช้จำเป็น